Zalo vẫn “chơi lớn” miễn phí dịch vụ cơ bản! Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh tiết lộ bí mật đằng sau Zalo và cam kết giữ trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Việt.
Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao Zalo vẫn miễn phí trong khi các ứng dụng khác “nhồi” quảng cáo? Bài viết này sẽ vén màn bí mật đằng sau quyết định này của VNG, hé lộ triết lý kinh doanh “khác người” và cam kết mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Việt.
Zalo “Bật Mí”: Vì Sao Vẫn Miễn Phí? Chuyện Chưa Kể Từ Chủ Tịch VNG!
Chào mọi người! Hôm nay mình muốn chia sẻ một thông tin cực kỳ thú vị mà mình vừa “hóng hớt” được từ Đại hội cổ đông VNG 2025. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng là “fan cứng” của Zalo đúng không? Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao Zalo vẫn “chơi lớn” miễn phí các dịch vụ cơ bản trong khi các ứng dụng khác thì quảng cáo “tấn công” tới tấp?
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ những chia sẻ “từ tận đáy lòng” của Chủ tịch VNG, anh Lê Hồng Minh, về ứng dụng nhắn tin “quốc dân” này.
Zalo và Câu Chuyện “Vượt Mặt” Các Ông Lớn
Anh Minh tự hào chia sẻ rằng Zalo là một trong những “đứa con cưng” mà VNG đã “thai nghén” thành công. Thật sự, không phải công ty công nghệ nào ở Việt Nam cũng có thể tạo ra một sản phẩm “đánh bại” được các “ông lớn” công nghệ toàn cầu như Zalo đã làm. Mình nghe mà thấy “nổi da gà” luôn á!
Nhưng ít ai biết rằng, hành trình “vươn lên” của Zalo không hề trải đầy hoa hồng. Phải đến sau đại dịch COVID-19, Zalo mới thực sự khẳng định được vị thế số 1 trong lòng người dùng Việt.
“Nói Không” Với Quảng Cáo: Triết Lý “Khác Người” Của Zalo
Đây mới là điều mình thấy “wow” nhất nè! Chủ tịch VNG khẳng định, Zalo không muốn “biến” tin nhắn riêng tư của người dùng thành “mỏ vàng” để khai thác quảng cáo. Anh chia sẻ:
“Những nội dung về tin nhắn, cuộc gọi là những thông tin rất cá nhân, rất riêng tư của người dùng. Để đưa quảng cáo vào, bắt buộc chúng ta phải có dữ liệu để tối ưu chất lượng quảng cáo… Bản thân VNG và Zalo có triết lý phát triển sản phẩm khác biệt, không đưa quảng cáo vì không muốn ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.”
Nghe xong mà mình thấy “ấm lòng” ghê! Giữa thời buổi mà các ứng dụng chỉ chăm chăm “moi” thông tin người dùng để “nhồi nhét” quảng cáo, thì Zalo lại chọn một con đường khác, đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu.
Vậy Zalo Kiếm Tiền Từ Đâu?
Chắc chắn nhiều bạn cũng thắc mắc giống mình: Zalo miễn phí, vậy họ “nuôi” ứng dụng bằng gì? Anh Minh giải thích rằng, VNG sẽ tập trung vào việc thu phí các dịch vụ giá trị gia tăng, còn các dịch vụ cơ bản như nhắn tin, gọi điện vẫn sẽ được miễn phí để giữ chân người dùng.
Tóm Lại Là…
Zalo vẫn sẽ là Zalo mà chúng ta yêu thích: một ứng dụng nhắn tin miễn phí, tiện lợi và tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. VNG cam kết sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Việt trong tương lai.
Còn bạn, bạn nghĩ gì về quyết định này của Zalo? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!