Thứ Tư, 6 Tháng 8 2025
No menu items!
Google search engine
HomeĐời sốngMetro Nhổn - Ga Hà Nội: Lại Trào Bùn Đất Ở Ngõ...

Metro Nhổn – Ga Hà Nội: Lại Trào Bùn Đất Ở Ngõ Núi Trúc!

Vụ việc bất ngờ xảy ra tại ngõ Núi Trúc: Máy khoan TBM số 2 của tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội gây ra hiện tượng phun trào bùn đất. Liệu có ảnh hưởng đến tiến độ dự án?

Tóm tắt nhanh: Sự cố phun trào bùn đất xảy ra trong quá trình thi công tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội tại ngõ Núi Trúc, Ba Đình. May mắn không có thiệt hại về người và tài sản. Cùng tìm hiểu chi tiết về vụ việc và ảnh hưởng của nó đến tiến độ dự án metro Nhổn – ga Hà Nội nhé!

Sự Cố Bất Ngờ Lúc Rạng Sáng

Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 6/8 vừa qua, máy khoan TBM số 2 đang thi công gói thầu CP03 (thi công hầm và các ga ngầm) của dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội, đã gây ra hiện tượng phun trào bùn và nước lên mặt đất tại khu vực ngõ Núi Trúc, quận Ba Đình. Khu vực này khá gần với vị trí đã từng xảy ra sự cố tương tự vào giữa tháng 2 năm nay.

Phản Ứng Nhanh Chóng Từ Ban Quản Lý

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã nhanh chóng triển khai lực lượng ứng cứu. Khoảng 30 nhân viên cùng 5 xe hút bùn, các thiết bị chuyên dụng, bao cát và rào chắn tạm đã được huy động để khoanh vùng, thu gom và xử lý sự cố. Theo thông tin từ MRB, khu vực này hiện đã được kiểm soát và đang tiếp tục được vệ sinh, thu hẹp phạm vi ảnh hưởng. Rất may mắn là không có thiệt hại về người, công trình hay hạ tầng kỹ thuật nào được ghi nhận.

Nguyên Nhân và Đánh Giá Tình Hình

MRB cho biết, việc quan trắc địa chất và mặt đất được thực hiện liên tục trong quá trình khoan hầm và các chỉ số hiện vẫn nằm trong giới hạn cho phép. Máy khoan TBM số 2 đã thi công được khoảng 1.040m và vẫn đang tiếp tục khoan dưới sự giám sát chặt chẽ.

Đây không phải là lần đầu tiên dự án gặp sự cố trào bùn trong quá trình thi công khoan ngầm. Trước đó, vào giữa tháng 2, bùn đã trào lên tại ngõ 7 Giang Văn Minh khi máy TBM số 1 đi qua. Cuối tháng 5, hiện tượng tương tự cũng xảy ra tại phố Cát Linh, khiến một số hộ dân phải tạm di dời.

Nhiều lượt xe hút đã được điều đến hiện trường làm công tác thu dọn bùn đất. Ảnh: Võ Hải

Nhiều lượt xe hút đã được điều đến hiện trường làm công tác thu dọn bùn đất. Ảnh: Võ Hải

Đại diện liên danh nhà thầu cho biết, vật liệu trào lên mặt đất là hỗn hợp gồm bùn, nước và phụ gia đào hầm. Loại phụ gia này được khẳng định là không gây hại, thân thiện với môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu và đã được MRB kiểm định và phê duyệt.

Ảnh Hưởng Đến Tiến Độ Dự Án?

MRB khẳng định rằng các sự cố vừa qua không ảnh hưởng đến chất lượng hay tiến độ thi công của dự án. Hiện tại, robot TBM số 1 đã đào được hơn 2.000m hầm và chỉ còn khoảng 500m nữa là đến ga ngầm cuối cùng. TBM số 2 cũng đã hoàn thành hơn 1.000m đường hầm.

Tổng Quan Về Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội

Tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, bao gồm 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Đoạn trên cao dài 8,5km (Nhổn – Cầu Giấy), trong khi đoạn đi ngầm dài 4km (Cầu Giấy – ga Hà Nội) đi qua các ga ngầm S8 – Thủ Lệ, S9, S10, S11 và S12.

Dự án này đã được khởi công từ năm 2009 và ban đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Tuy nhiên, tiến độ đã bị điều chỉnh nhiều lần. Theo kế hoạch hiện tại, đoạn trên cao sẽ bắt đầu vận hành thương mại vào ngày 8/8 tới, và toàn tuyến dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2027.

Trình Nguyễn
Trình Nguyễnhttps://motthegioi.vn
Chia sẻ điều hay. Tốt hơn mỗi ngày.
RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

ĐANG HOT

BÌNH LUẬN