Maserati Grecale Modena – Chiếc SUV thể thao vừa “bốc” lại vừa dễ lái, liệu có phải lựa chọn hoàn hảo cho cả dân đam mê tốc độ lẫn người thích sự tiện dụng hàng ngày?
Maserati xưa nay nổi tiếng với những chiếc xe sang “khó chiều”, mạnh mẽ nhưng không phải ai cũng “thuần phục” được. Nhưng từ khi Maserati Grecale ra mắt, mọi thứ đã thay đổi. Câu hỏi đặt ra là: liệu một chiếc SUV thể thao như Grecale có thực sự dễ lái?
Có đến 65% người dùng Maserati Grecale là nữ giới. Điều này chứng tỏ sự “dễ làm quen” của chiếc xe.
Thực tế, có đến 65% người mua Grecale là phái nữ! Con số này cho thấy Maserati đã thành công trong việc thu hút một lượng lớn khách hàng mới, không chỉ là những tay lái lão luyện mà còn là những người tìm kiếm một chiếc SUV sang trọng, tinh tế và dễ sử dụng.
Maserati Grecale: Kỷ Nguyên Mới Đầy Hứa Hẹn
Nếu như trước đây, Maserati có phần “dựa dẫm” vào Ferrari thì giờ đây, hãng xe Ý đã chứng minh khả năng tự chủ với động cơ Nettuno V6 Twin-Turbo trên siêu xe MC20. Grecale chính là bước đi quan trọng trong lộ trình điện hóa của Maserati, từ mild hybrid đến xe điện hoàn toàn.
Grecale vẫn giữ triết lý thiết kế đặc trưng của Maserati, nhưng đã trở nên thân thiện và gần gũi hơn với nhiều đối tượng khách hàng.
Grecale đã dung hòa được hai yếu tố tưởng chừng trái ngược: chất thể thao đặc trưng và sự thực dụng, dễ sử dụng hàng ngày. Phiên bản Modena thể hiện rõ thông điệp “Everyday Exceptional” của Maserati.
Về thiết kế, Grecale Modena vẫn mang đậm chất Ý với những đường cong mềm mại, lưới tản nhiệt đặc trưng và logo cây đinh ba quen thuộc.
Nội thất của Grecale Modena hiện đại hơn hẳn so với các mẫu xe Maserati trước đây, với hai màn hình cảm ứng lớn và lược bỏ gần hết các nút bấm vật lý. Xe được trang bị ghế da cao cấp, gỗ vân mờ, điều hòa 3 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh và dàn loa Sonus faber.
Nội thất Maserati Grecale Modena mang đến trải nghiệm hiện đại và sang trọng.
Grecale Modena sử dụng động cơ mild hybrid 48 Volt 2.0 lít tăng áp kết hợp mô-tơ điện, cho công suất 330 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa Grecale Modena và bản GT là hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. Hệ thống này mang lại khả năng vận hành và cảm xúc lái khác biệt hoàn toàn.
Hệ thống treo khí nén trên Maserati Grecale Modena có thể điều chỉnh độ cao gầm xe, phù hợp với nhiều điều kiện vận hành.
Hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm xe trong biên độ 65 mm, đồng bộ với các chế độ lái. Ở chế độ Normal hoặc GT, xe vận hành êm ái, phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày. Chuyển sang chế độ Aero, gầm xe hạ thấp, vô-lăng nặng hơn và động cơ nhạy hơn, mang đến cảm giác lái thể thao đặc trưng của Maserati.
Trải nghiệm thực tế trên cao tốc ở chế độ Aero, chỉ cần trả về cấp số 3, vòng tua máy sẽ vọt lên cao, động cơ gầm rú và xe lao về phía trước đầy phấn khích.
Grecale Modena cũng có chế độ Off-road, giúp xe vận hành tốt hơn trên địa hình xấu. Chế độ này nâng cao gầm xe, giúp vô-lăng nhẹ hơn và tối ưu lực kéo.
Động cơ trên Maserati Grecale Modena cho công suất mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm lái phấn khích.
Giá trị lớn nhất của Grecale Modena nằm ở khả năng thích ứng và cảm xúc lái mà nó mang lại. Chiếc xe có thể vừa là một chiếc SUV sang trọng, êm ái trong phố thị, vừa là một cỗ máy thể thao bùng nổ trên đường trường. Sự đối lập này tạo nên sự khác biệt và khiến trải nghiệm lái Grecale Modena trở nên thú vị.
Maserati đã thành công trong việc dung hòa hai yếu tố tưởng chừng đối lập: sự tinh tế và sự phấn khích. Đây chính là lý do Grecale Modena được đánh giá cao.
“Cầm cương” SUV thể thao có khó không? Với Maserati Grecale Modena, câu trả lời là không. Chiếc SUV này mang lại trải nghiệm lái phấn khích, đúng với triết lý của Maserati, nhưng vẫn rất dễ làm quen và sử dụng hàng ngày. Con số 65% người dùng là nữ giới là minh chứng rõ ràng nhất.
Với mức giá khởi điểm 4,9 tỷ đồng, Grecale Modena không chỉ là một chiếc SUV hạng sang mà còn là cầu nối giữa di sản xe Ý và kỷ nguyên điện hóa.