Thứ Sáu, 17 Tháng 10 2025
No menu items!
Google search engine
HomeXeXe máyHonda Việt Nam Triệu Hồi CB150R và CB300R Vì Lỗi Đèn Pha?

Honda Việt Nam Triệu Hồi CB150R và CB300R Vì Lỗi Đèn Pha?

Tuyển tập những mẫu xe Honda CB150R và CB300R gặp lỗi đèn pha tại Việt Nam. Đừng bỏ lỡ thông tin quan trọng về đợt triệu hồi và cách khắc phục sự cố này nhé!

Chào mừng mọi người đến với blog của mình! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau mổ xẻ một thông tin khá quan trọng liên quan đến những “chiến mã” Honda CB150R và CB300R tại thị trường Việt Nam. Chắc hẳn, có không ít anh em biker đang sở hữu hoặc từng “kinh” qua hai dòng xe này sẽ cảm thấy “nhột” khi nghe đến việc triệu hồi xe vì lỗi đèn pha đúng không? Đừng lo lắng, hãy cùng mình đi sâu vào chi tiết để hiểu rõ nguyên nhân, phạm vi ảnh hưởng và cách khắc phục nhé!

Tóm lại, Honda Việt Nam (HVN) vừa qua đã chính thức thông báo triệu hồi đối với hai mẫu xe mô tô CB150R và CB300R. Nguyên nhân chính là do lỗi liên quan đến cụm đèn pha, có thể gây gián đoạn hoạt động, ảnh hưởng đến sự an toàn của người lái. Có tổng cộng 3.946 chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sản xuất trong các năm 2019, 2020 và 2022 nằm trong diện bị ảnh hưởng lần này.

Nguyên Nhân Sâu Xa: Vì Sao Đèn Pha Lại “Đình Công”?

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc, tại sao một chi tiết tưởng chừng như đơn giản như đèn pha lại có thể gây ra vấn đề lớn đến vậy? Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta cần “mổ xẻ” sâu hơn vào nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Lỗi lắp ráp hệ thống dây điện và bảng mạch

Theo thông tin từ HVN, nguyên nhân chính xuất phát từ việc hệ thống dây điện và bảng mạch trong cụm đèn pha có thể đã được lắp ráp không đúng kỹ thuật. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đây lại là “mầm mống” của mọi rắc rối.

Tác động của rung lắc trong quá trình vận hành

Trong quá trình vận hành, xe máy thường xuyên phải chịu tác động của rung lắc. Điều này càng làm gia tăng nguy cơ đối với những xe có lỗi lắp ráp, khiến dây đèn pha bị uốn cong, thậm chí đứt gãy.

Đứt dây lõi do mỏi ở gốc các đầu cuối dây dẫn

Hậu quả của việc dây đèn pha bị uốn cong và rung lắc liên tục là các dây lõi bên trong có thể bị đứt do mỏi ở gốc các đầu cuối dây dẫn. Đây là một quá trình tích tụ dần dần, chứ không phải xảy ra ngay lập tức.

Hậu quả: Đèn pha nhấp nháy hoặc “tắt ngúm”

Và kết quả cuối cùng là gì? Đó chính là đèn pha có thể nhấp nháy liên tục, gây khó chịu và mất tập trung cho người lái, hoặc thậm chí “tắt ngúm” hoàn toàn, đặc biệt nguy hiểm khi di chuyển vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng.

Phạm Vi Ảnh Hưởng và Cách Khắc Phục

Vậy làm sao để biết xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không? Và nếu có thì cần phải làm gì? Đây là những câu hỏi mà chắc chắn nhiều bạn đang rất quan tâm.

Kiểm tra năm sản xuất xe

Trước tiên, hãy kiểm tra năm sản xuất xe của bạn. Nếu xe CB150R hoặc CB300R của bạn được sản xuất trong các năm 2019, 2020 hoặc 2022, thì khả năng cao là xe của bạn nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Liên hệ HEAD để được kiểm tra và thay thế miễn phí

Từ ngày 1/10/2025, HVN sẽ bắt đầu liên hệ với khách hàng thông qua điện thoại, email hoặc các hình thức liên lạc khác để mời đến các Cửa hàng bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) để kiểm tra và thay thế cụm đèn pha.

Thời gian xử lý dự kiến

Theo HVN, thời gian xử lý trung bình cho mỗi xe là khoảng 42 phút. Trong thời gian này, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống đèn pha và thay thế cụm đèn pha mới nếu phát hiện lỗi.

HVN chịu hoàn toàn chi phí

Một tin vui cho các chủ xe là HVN sẽ chịu hoàn toàn các chi phí liên quan đến việc kiểm tra và thay thế cụm đèn pha. Điều này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sự an toàn của khách hàng.

Lời Khuyên và Lưu Ý Quan Trọng

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác, mình có một vài lời khuyên và lưu ý quan trọng dành cho các bạn:

Nhanh chóng liên hệ đại lý gần nhất

Nếu bạn đang sở hữu CB150R hoặc CB300R sản xuất trong các năm 2019, 2020 hoặc 2022, đừng chần chừ mà hãy nhanh chóng liên hệ với đại lý Honda gần nhất để được kiểm tra và khắc phục lỗi.

Không tự ý sửa chữa

Tuyệt đối không tự ý sửa chữa hoặc thay thế cụm đèn pha nếu không có đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Việc này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Kiểm tra đèn pha thường xuyên

Ngay cả khi xe của bạn không nằm trong diện bị triệu hồi, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra đèn pha để đảm bảo chúng hoạt động bình thường. Điều này đặc biệt quan trọng trước mỗi chuyến đi dài.

Cẩn trọng khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng

Nếu bạn phát hiện đèn pha có dấu hiệu bất thường, như nhấp nháy hoặc ánh sáng yếu, hãy cẩn trọng khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng và tìm cách khắc phục sớm nhất có thể.

Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về đợt triệu hồi xe Honda CB150R và CB300R do lỗi đèn pha. Đừng quên chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân để mọi người cùng nâng cao ý thức về an toàn giao thông nhé!

Trình Nguyễn
Trình Nguyễnhttps://motthegioi.vn
Chia sẻ điều hay. Tốt hơn mỗi ngày.
RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

ĐANG HOT

BÌNH LUẬN