Honda E-VO và Sundiro DM8B, hai mẫu xe máy điện mới toanh từ Honda, chuẩn bị được nhập về Việt Nam qua đường tư nhân. Liệu chúng có đủ sức cạnh tranh và thay đổi thói quen của người dùng khi mà xe xăng đang ngày càng đắt đỏ?
Chào mọi người! Hôm nay mình muốn chia sẻ một tin khá thú vị, đặc biệt là với những ai đang quan tâm đến xe điện. Chắc hẳn nhiều bạn đã biết, Honda đang dần “điện hóa” các dòng xe của mình. Sau bộ đôi ICON e: và CUV e: được phân phối chính hãng, giờ đây, hai “em” xe máy điện khác là Honda E-VO và Sundiro DM8B đang rục rịch đổ bộ Việt Nam thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân đó!
Trong bối cảnh Hà Nội và TP.HCM đang rục rịch hạn chế xe máy xăng, việc các hãng xe, kể cả những đơn vị nhập khẩu tư nhân, chuyển hướng sang xe máy điện là điều dễ hiểu. Đây có thể xem là một bước đi đón đầu xu hướng, đáp ứng nhu cầu di chuyển xanh và tiết kiệm của người dân.
Honda E-VO: “Cafe Racer” chạy điện đầy cá tính
Mới đây, một cửa hàng chuyên xe nhập khẩu ở TP.HCM đã thông báo nhận đặt cọc cho Honda E-VO, dự kiến xe sẽ về nước vào tháng 9 tới. Nghe nói em này có thiết kế khá độc đáo đó nha!
Honda E-VO là sản phẩm của liên doanh Wuyang-Honda tại Trung Quốc. Ấn tượng đầu tiên của mình về em này là phong cách café-racer cổ điển pha lẫn hiện đại. Đèn pha tròn, thân xe gọn gàng, yên xe thấp – tất cả tạo nên một vẻ ngoài vừa “ngầu”, vừa thanh lịch.
Thông số kỹ thuật đáng chú ý:
- Động cơ điện: Công suất tối đa 20 mã lực (tương đương xe xăng 150cc)
- Pin: 2 phiên bản (4,1 kWh và 6,2 kWh)
- Phạm vi hoạt động: 120 km hoặc 170 km (tùy phiên bản pin)
- Thời gian sạc: 2,5 giờ (sạc tại nhà), 1-1,5 giờ (sạc nhanh)
Honda Sundiro DM8B: “Người quen” PCX phiên bản điện?
Không chỉ E-VO, một mẫu xe khác mang tên Honda Sundiro DM8B cũng đang được “nhá hàng”. Nghe đồn em này có thiết kế khá giống Honda PCX 160, nhưng chạy điện hoàn toàn. Nếu điều này là thật, thì đây sẽ là một lựa chọn khá quen thuộc và dễ tiếp cận với nhiều người.

Sundiro DM8B là sản phẩm của liên doanh Honda Sundiro tại Trung Quốc. Mẫu xe này có thiết kế phổ thông hơn, hướng đến đối tượng khách hàng rộng hơn. Giá bán dự kiến cũng “mềm” hơn, khoảng hơn 30 triệu đồng.
Các phiên bản và thông số khác:
- Phiên bản: Standard và Pro
- Quãng đường di chuyển tối đa: 70-80km mỗi lần sạc
Honda Việt Nam “đánh úp” thị trường xe điện bằng chiến lược gì?
Hiện tại, Honda Việt Nam đang phân phối chính hãng ICON e: (giá từ 26,4 triệu đồng) và CUV e: (chỉ cho thuê với giá gần 1,5 triệu đồng/tháng). Việc nhập khẩu tư nhân thêm E-VO và Sundiro DM8B cho thấy Honda đang muốn phủ sóng thị trường xe máy điện bằng nhiều phân khúc và lựa chọn khác nhau.
Vậy, bạn nghĩ sao về sự xuất hiện của Honda E-VO và Sundiro DM8B? Liệu chúng có đủ sức thuyết phục bạn chuyển từ xe xăng sang xe điện không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận nhé!