Tò mò phi công “giải quyết” nỗi buồn trên không trung thế nào? Hé lộ bí mật về “ống xả” trên máy bay tư nhân và sự thật thú vị về toilet trên máy bay!
Chào mọi người,
Hôm nay mình muốn chia sẻ một chủ đề khá tế nhị nhưng lại vô cùng thú vị: làm thế nào các phi công “giải quyết nỗi buồn” khi đang bay lượn trên bầu trời? Chắc hẳn nhiều bạn cũng tò mò giống mình đúng không? 😉
Khi “nhà vệ sinh” là thứ xa xỉ…
Như chúng ta đã biết, những chiếc máy bay thương mại cỡ lớn thường được trang bị 2-3 nhà vệ sinh để phục vụ hành khách và phi hành đoàn. Tuy nhiên, với những chiếc máy bay tư nhân nhỏ hơn, không gian lại là một vấn đề lớn. Thậm chí, việc có một chiếc toilet “mini” cũng là điều xa xỉ.
Vậy các phi công làm gì trong những chuyến bay dài? Họ nhịn ư? 🤔
Hé lộ “ống xả” bí mật: Giải pháp bất ngờ!
Mình đã vô tình xem được một video trên TikTok của anh chàng phi công Sam Remcho (California, Mỹ) chia sẻ về “bí mật” này. Hóa ra, trên những chiếc máy bay tư nhân, các phi công có một “vũ khí bí mật” mang tên “ống xả” (relief tube)! 😮
“Ống xả” này được giấu kín trong một ngăn giữa bảng điều khiển, bao gồm một phễu nhựa hình nón màu đen được nối với một ống dài. Khi “nỗi buồn” ập đến, các phi công sẽ “giải quyết” vào chiếc phễu này, sau đó gạt cần để xả ra bên ngoài máy bay. Nghe có vẻ… hơi ghê, nhưng Sam khẳng định rằng chất thải sẽ bốc hơi trước khi chạm đất! 💨
Thật bất ngờ phải không? Mình cũng “há hốc mồm” khi biết đến sự thật này!
Sự thật “phũ phàng” phía sau “ống xả”
Tuy nhiên, Sam cũng tiết lộ rằng anh chưa bao giờ sử dụng “ống xả” và cũng không hề muốn dùng. Lý do là vì sau khi sử dụng, anh sẽ phải tự mình vệ sinh toàn bộ phần bụng máy bay! 😱 Công việc này thì… ai mà muốn làm cơ chứ! 😅
Cuộc sống của phi công: Không chỉ là bầu trời xanh
Qua chia sẻ của Sam, mình nhận ra rằng công việc của một phi công không chỉ là những chuyến bay lãng mạn trên bầu trời. Họ cũng phải đối mặt với những vấn đề rất đời thường, thậm chí là… rất “tế nhị”!
Một phi công khác, Garrett Ray, cũng chia sẻ về thu nhập của một phi công làm việc cho các hãng bay lớn ở Mỹ. Anh cho biết, với vai trò cơ phó, anh được trả hơn 210 USD mỗi giờ bay. Tuy nhiên, thu nhập thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như số giờ bay, lịch trình làm việc…
Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị và bất ngờ về cuộc sống của các phi công. Bạn nghĩ gì về “ống xả” trên máy bay tư nhân? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé! 👇
Đừng quên theo dõi blog của mình để khám phá thêm nhiều điều thú vị khác về thế giới xung quanh! 😉