Thứ Ba, 19 Tháng 8 2025
No menu items!
Google search engine
HomeĐời sống"Dở khóc dở cười" chuyện shipper gặp khách "xịn": 30 ly chè,...

“Dở khóc dở cười” chuyện shipper gặp khách “xịn”: 30 ly chè, 30 cái tên!

Đơn hàng “khủng” 30 ly chè kèm yêu cầu viết tên từng người lên ly đã gây bão mạng xã hội, châm ngòi cho cuộc tranh luận nảy lửa về quyền lợi và nghĩa vụ giữa shipper và khách hàng.

Một shipper đã chia sẻ câu chuyện “dở khóc dở cười” khi nhận đơn hàng 30 ly chè và yêu cầu “có một không hai” từ khách: viết tên từng người lên mỗi ly. Sự việc này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm và bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng.

Bạn đã bao giờ gặp tình huống “oái oăm” khi đặt đồ ăn online chưa? Câu chuyện dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy ngẫm đấy!

Chuyện là, một shipper tên V.Đ đã chia sẻ trên mạng xã hội về trải nghiệm “khó quên” khi nhận một đơn hàng “khủng” gồm 30 ly chè. Đáng nói hơn, khách hàng còn nhắn tin nhờ shipper ghi tên từng người lên mỗi ly, kèm theo danh sách chi tiết.

“Bùng nổ” tranh cãi trên mạng xã hội

Trước yêu cầu này, shipper V.Đ đã bày tỏ sự không hài lòng và đề nghị khách hàng nên chia nhỏ đơn hàng cho những lần sau. Phản ứng này đã vấp phải sự không đồng tình từ phía khách hàng, dẫn đến cuộc tranh luận căng thẳng giữa hai bên.

Câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và tạo ra một làn sóng tranh cãi gay gắt.


Khách đặt 30 ly chè và nhờ ghi tên từng người gây ra nhiều tranh cãi

Khách đặt 30 ly chè và nhờ ghi tên từng người gây ra nhiều tranh cãi (Ảnh: thanhnien.vn)

 

Phe ủng hộ shipper cho rằng yêu cầu của khách hàng là quá đáng và gây khó khăn cho người giao hàng, đặc biệt khi số lượng đơn hàng lớn. Họ cũng cho rằng shipper không nên phải chịu trách nhiệm cho những yêu cầu “trên trời” như vậy.

Phe bênh vực khách hàng thì lại cho rằng việc đặt hàng là quyền của khách, và shipper có nghĩa vụ phải đáp ứng. Một số người còn chỉ trích shipper vì đã công khai thông tin cá nhân của khách hàng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Một số ý kiến đáng chú ý từ cộng đồng mạng:

  • Vũ Đức: “Thực ra với số lượng như thế này, quán nên chủ động đóng vào thùng carton, shipper chỉ việc chở cái thùng đi là xong. Còn việc ghi tên lên từng ly chè sẽ mất nhiều thời gian cho shipper quá…”
  • Tất Duy: “Mình cũng hay đặt số lượng nhiều nhưng luôn chia đơn, mỗi đơn 6 – 7 ly thôi. Ứng dụng có ghép 2 – 3 đơn vô một shipper thì người đó vẫn được tiền 2 – 3 đơn…”
  • Vũ Hoàng: “Nếu không hài lòng với yêu cầu của khách, shipper có thể phản hồi lại lịch sự, cũng không nên công khai thông tin của khách lên mạng xã hội như vậy…”

Góc nhìn từ shipper và khách hàng

Shipper nói gì?

Anh Huy Hùng, một shipper có kinh nghiệm, chia sẻ rằng tiền giao hàng không phụ thuộc vào số lượng đơn hàng. Tuy nhiên, anh cũng mong khách hàng nên chia nhỏ đơn hàng lớn để giảm thời gian chờ đợi và tránh gây khó khăn cho shipper.

Anh Đ.H, một shipper khác, cho biết việc hủy đơn hàng sau khi nhận có thể dẫn đến bị khóa ứng dụng. Anh cũng mong khách hàng thông cảm và không nên báo lên tổng đài nếu có gì chưa hài lòng.

Khách hàng chia sẻ

Chị Nguyễn Thu Thủy thường đặt nước cho cả công ty và luôn tip thêm cho shipper khi đặt số lượng lớn. Chị cũng hạn chế ghi chú quá nhiều yêu cầu để shipper và quán đỡ bị rối.

Chị Huỳnh Tâm từng đặt nhiều ly nước và được shipper gọi điện nhờ chia đơn. Chị đã tip thêm tiền cho shipper để bù đắp sự vất vả.


Shipper xếp hàng chờ nhận đơn tại một quán ăn

Shipper xếp hàng chờ nhận đơn tại một quán ăn (Ảnh: CAO AN BIÊN)

Câu chuyện “30 ly chè, 30 cái tên” đã đặt ra nhiều câu hỏi về mối quan hệ giữa shipper và khách hàng. Liệu có một ranh giới rõ ràng giữa quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên? Làm thế nào để cả shipper và khách hàng đều cảm thấy hài lòng và thoải mái khi sử dụng dịch vụ giao đồ ăn online?

Bạn nghĩ gì về câu chuyện này? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Trình Nguyễn
Trình Nguyễnhttps://motthegioi.vn
Chia sẻ điều hay. Tốt hơn mỗi ngày.
RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

ĐANG HOT

BÌNH LUẬN