Mới đây, liên doanh GAC-Toyota đã chính thức “trình làng” mẫu sedan thuần điện mang tên bZ7 tại thị trường Trung Quốc. Dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, đây là sản phẩm hợp tác “đỉnh cao” giữa GAC-Toyota, Huawei, Momenta và Xiaomi.


Xe điện Toyota bZ7 ra mắt, kích thước lớn hơn Camry, dùng công nghệ của Xiaomi và Huawei.
“Soi” Kích Thước và Thiết Kế Ấn Tượng của Toyota bZ7
Được định vị là mẫu sedan cỡ lớn “đầu bảng” của Toyota tại thị trường tỷ dân, bZ7 sở hữu kích thước “khủng”: dài x rộng x cao lần lượt là 5.130 x 1.965 x 1.506 mm và chiều dài cơ sở lên tới 3.020 mm. Trọng lượng không tải của xe đạt 2.275 kg.
So với “người anh em” bZ4X, Toyota bZ7 gây ấn tượng hơn hẳn về tỷ lệ và kiểu dáng. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha tạo hình “càng tôm hùm” độc đáo, kết hợp với dải đèn nằm ngang. Hốc gió sơn đen phía dưới tạo điểm nhấn mạnh mẽ.

Toyota bZ7 nhìn từ phía trước.
Nhìn từ bên hông, Toyota bZ7 sở hữu thiết kế fastback thời thượng, kết hợp với kính tam giác dài phía sau. Cửa xe không viền, tay nắm cửa ẩn một phần và mâm đa chấu đi cùng lốp 255/40R21 càng làm tăng thêm vẻ thể thao. Nóc xe được thiết kế bo tròn và vuốt về phía cốp sau ngắn gọn. Đèn hậu nối liền và cánh gió nhỏ kiểu “đuôi vịt” giúp xe nổi bật hơn. Đặc biệt, trên nóc xe còn có cảm biến LiDAR hỗ trợ các tính năng lái xe tự động tiên tiến của Momenta.

Toyota bZ7 sở hữu thiết kế fastback mượt mà.
Nội Thất Rộng Rãi và Công Nghệ “Đỉnh” Từ Xiaomi & Huawei
Với kích thước lớn, Toyota bZ7 mang đến không gian nội thất rộng rãi. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu, bảng đồng hồ dạng hình thang, màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn, hệ thống đèn viền nội thất và sạc điện thoại không dây. Thông số chi tiết của màn hình sẽ được công bố sau.
Điểm nhấn đặc biệt là Toyota bZ7 sẽ là mẫu xe đầu tiên được tích hợp hệ sinh thái thông minh “Người – Xe – Nhà” của Xiaomi, cho phép kết nối các thiết bị cá nhân, sản phẩm nhà thông minh và ô tô. Người dùng có thể điều khiển điều hòa ở nhà từ xa ngay trên màn hình điều khiển trung tâm. bZ7 cũng sử dụng hệ thống buồng lái và giải trí HarmonyOS của Huawei.
Về vận hành, xe được trang bị mô-tơ điện do Huawei cung cấp với công suất cực đại 278 mã lực, tốc độ tối đa 180 km/h, kết hợp pin lithium-sắt-photphat (LFP) do CALB-Tech sản xuất. Dung lượng pin và phạm vi hoạt động chưa được công bố. Hệ thống truyền động được tích hợp mô-tơ điện, MCU và bộ nghịch lưu vào một khối thống nhất.

Toyota bZ7 dùng hệ truyền động của Huawei.
Hiện tại, dòng xe điện Toyota bZ tại Trung Quốc còn có các mẫu bZ3X và bZ4X. Toyota vẫn chưa xác nhận kế hoạch mở bán bZ7 ở các thị trường khác ngoài Trung Quốc.