Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 16/9, Đảng ủy xã Lũng Cú đã yêu cầu UBND xã nhanh chóng thành lập tổ công tác để kiểm tra, xác minh sự việc.

Hình ảnh minh họa vụ việc
Du khách chia sẻ trải nghiệm không tốt về dịch vụ du lịch tại Lô Lô Chải. Ảnh: Chụp màn hình

Phản Ánh Của Du Khách

Theo chia sẻ của du khách, giá cả dịch vụ ở Lô Lô Chải bị “thổi giá” lên gấp 3 lần so với thông thường. Ngoài ra, việc mua phải thịt lợn hun khói kém chất lượng (bị mủn, có dấu hiệu hư hỏng) khiến du khách cảm thấy thất vọng và cho rằng đây là hành vi “lừa đảo”.

Chính Quyền Địa Phương Vào Cuộc

Để đảm bảo tính khách quan, minh bạch và đúng quy định, UBND xã Lũng Cú đã thành lập tổ kiểm tra gồm 7 thành viên, do Trưởng phòng Văn hóa – Xã hội làm tổ trưởng.

Tổ công tác có nhiệm vụ xác minh thông tin phản ánh của du khách về giá dịch vụ và an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh ở thôn Lô Lô Chải.

Hình ảnh minh họa vụ việc
Chính quyền địa phương tích cực vào cuộc để làm rõ vụ việc. Ảnh: Venus Trần

UBND xã Lũng Cú yêu cầu tổ công tác làm việc nghiêm túc, khẩn trương và báo cáo kết quả trước ngày 16/9. Đồng thời, địa phương sẽ tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động du lịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhằm xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn và thân thiện.

Lời Kết

Hy vọng rằng, với sự vào cuộc của chính quyền địa phương, những phản ánh của du khách sẽ được làm rõ, góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo dựng hình ảnh đẹp cho du lịch Lô Lô Chải nói riêng và Hà Giang nói chung.