Thứ Sáu, 19 Tháng 9 2025
No menu items!
Google search engine
HomeGiải tríDrama"Drama" Kẹo Kera: Thùy Tiên, Quang Linh, Hằng Du Mục Lãnh Án?

“Drama” Kẹo Kera: Thùy Tiên, Quang Linh, Hằng Du Mục Lãnh Án?

Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và các cộng sự đang đối mặt với cáo buộc lừa dối khách hàng trong thương vụ sản xuất và kinh doanh kẹo Kera “rởm”, thu lợi bất chính lên đến 12,4 tỉ đồng. Cùng điểm qua những tình tiết quan trọng của vụ việc đang gây xôn xao dư luận này.

Tóm tắt nhanh: Vụ việc xoay quanh cáo buộc lừa dối khách hàng liên quan đến sản phẩm kẹo Kera. Các đối tượng bị cáo buộc, trong đó có Hoa hậu Thùy Tiên và các KOLs nổi tiếng, đã quảng cáo sai sự thật về thành phần và công dụng của kẹo, thu lợi bất chính số tiền lớn.

Thùy Tiên bị truy tố – Ảnh: CACC

Ngày 19/09 vừa qua, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã chính thức hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021) về tội “Lừa dối khách hàng”.

Cùng chung số phận với Thùy Tiên là bốn cá nhân khác thuộc nhóm Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER): Lê Tuấn Linh (Giám đốc), Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục, Chủ tịch HĐQT), Lê Thành Công và Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs, thành viên HĐQT).

Theo cáo trạng, kẹo bổ sung Super Greens Gummies (hay còn gọi là kẹo Kera) là sản phẩm được “thai nghén” bởi Thùy Tiên và các cổ đông của Công ty CER. Thỏa thuận ban đầu là Thùy Tiên sẽ nhận 30% lợi nhuận, trong khi nhóm cổ đông CER hưởng 70%.

Do đó, Thùy Tiên cùng các cổ đông CER được xác định là chủ sở hữu của kẹo Kera và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật và người tiêu dùng về chất lượng, nguyên liệu và thành phần của sản phẩm.

Trong vụ này, Thùy Tiên không chỉ góp vốn mà còn đóng vai trò là gương mặt đại diện, quảng bá cho sản phẩm.

Kẹo Kera: “Chiêu trò” lừa dối khách hàng?

Theo sự phân công công việc tại Công ty CER, Lê Tuấn Linh (Giám đốc) chịu trách nhiệm về các thủ tục pháp lý và xây dựng kịch bản quảng bá sản phẩm.

Lê Thành Công đảm nhận việc liên hệ với nhà sản xuất. Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs, nhờ sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, được giao nhiệm vụ quay video, quảng bá và livestream bán hàng.

Cả năm người đã thống nhất sản xuất loại “kẹo rau củ” để đánh vào tâm lý quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Công ty CER sau đó hợp tác với Công ty cổ phần Asia Life (Đắk Lắk), do ông Nguyễn Phong làm Chủ tịch HĐQT, để sản xuất sản phẩm mang tên “thực phẩm bổ sung SuperGreens Gummies” (kẹo Kera).

Khi làm thủ tục công bố sản phẩm, nhóm bị can đã lập hồ sơ với thành phần ghi rõ kẹo Kera chứa 22 nguyên liệu, trong đó có 10 loại bột rau củ quả chiếm 28,13%. Trên nhãn mác sản phẩm còn chứa những thông tin quảng cáo hấp dẫn, hứa hẹn kẹo mang lại hiệu quả “khỏe đẹp tự nhiên từ chất xơ”.

Hình ảnh của team Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo kẹo rau củ Kera trên livestream

Tuy nhiên, Viện kiểm sát xác định nhóm cổ đông của Công ty CER đã không hề giám sát quá trình sản xuất, thậm chí không biết rõ sản phẩm thực sự được làm từ nguyên liệu gì.

Nhóm cổ đông này cũng nắm được kết quả thử nghiệm cho thấy hàm lượng chất xơ trong kẹo Kera chỉ chiếm 0,9%, thấp hơn rất nhiều so với những lời quảng cáo “có cánh”.

Nhưng để thúc đẩy doanh số, Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh vẫn tiếp tục “vẽ” ra những kịch bản quảng cáo sai sự thật, tung ra hàng loạt video, livestream dàn dựng cảnh “vùng nguyên liệu xanh mướt” tại Đà Lạt và Đắk Lắk, quảng bá kẹo Kera được sản xuất từ 10 loại rau củ tươi sạch.

Trong các buổi phát sóng trực tiếp, nhóm của Thùy Tiên còn khẳng định mỗi viên kẹo tương đương một đĩa rau luộc, chỉ cần ăn 2-3 viên mỗi ngày là đã đủ chất xơ cho cơ thể, thậm chí còn bổ sung vitamin và tăng cường sức đề kháng.

Viện kiểm sát cáo buộc rằng các bị can đã thực hiện tổng cộng 6 buổi livestream, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, từ đó đã có hơn 56.000 khách hàng mua hơn 129.000 hộp kẹo Kera, mang về doanh thu hơn 17,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau khi mua và sử dụng sản phẩm, một số khách hàng đã mang kẹo đi kiểm nghiệm và phát hiện ra rằng trong 100g kẹo Kera chỉ có 0,51g chất xơ, hoàn toàn không đúng như những lời quảng cáo về việc “1 viên kẹo tương ứng 1 đĩa rau”.

Thùy Tiên tìm cách “giữ hình ảnh” bằng hợp đồng khống?

Theo kết luận điều tra trước đó, khi vụ việc tranh cãi về hàm lượng chất xơ trong kẹo Kera nổ ra trên mạng xã hội, Thùy Tiên đã tìm cách “né tránh trách nhiệm” để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân.

Đầu tháng 3/2025, theo đề nghị của Thùy Tiên, Công đã trao đổi với Lê Tuấn Linh để ký hợp đồng hợp thức hóa việc hợp tác quảng cáo giữa Công ty CER với Công ty cổ phần Quảng cáo thương mại Sen Vàng (đơn vị quản lý Thùy Tiên).

Mục đích của việc ký hợp đồng này là để loại bỏ vai trò của Thùy Tiên với tư cách là chủ sở hữu kẹo Kera trên phương diện truyền thông, và để dư luận hiểu rằng Thùy Tiên chỉ là người quảng cáo cho sản phẩm kẹo Kera của Công ty CER.

Thùy Tiên sau đó tiếp tục nhờ Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng ký hợp đồng với Công ty CER và được đồng ý. Nội dung hợp đồng do trưởng phòng kinh doanh của Sen Vàng phối hợp soạn thảo.

Cơ quan điều tra xác định rằng những người ở Công ty Sen Vàng không tham gia vào quá trình sản xuất, quảng bá, giới thiệu, công bố sản phẩm kẹo Kera của Công ty CER. Việc Thùy Tiên tham gia làm đại diện hình ảnh, quảng cáo và giới thiệu cho nhãn hiệu Kera là hành động cá nhân, không đại diện cho Sen Vàng.

Sen Vàng và các cá nhân của công ty không được hưởng lợi gì trong quá trình sản xuất, công bố kẹo Kera và từ việc ký hợp đồng cho Thùy Tiên. Do đó, hành vi của họ không cấu thành tội phạm và không có dấu hiệu đồng phạm với các bị can trong vụ án.

Viện kiểm sát cáo buộc Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và các bị can đã cố ý thực hiện hành vi lừa dối khách hàng, thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Cụ thể, trong tổng số 17,5 tỉ đồng doanh thu, các bị can đã hưởng lợi bất chính hơn 12,4 tỉ đồng.

Trình Nguyễn
Trình Nguyễnhttps://motthegioi.vn
Chia sẻ điều hay. Tốt hơn mỗi ngày.
RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

ĐANG HOT

BÌNH LUẬN