Bài viết này sẽ đánh giá về tình hình kinh doanh của Toyota Camry trong năm 2025. Dù doanh số có dấu hiệu giảm so với thời điểm đỉnh cao, Camry vẫn là “ông vua” của phân khúc sedan hạng D, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lý do tại sao mẫu xe này vẫn được ưa chuộng đến vậy.
Camry “một mình một ngựa” ở phân khúc sedan cỡ D
Chào mọi người! Chắc hẳn ai quan tâm đến thị trường xe hơi Việt Nam đều biết đến Toyota Camry. Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố số liệu bán hàng tháng 8/2025. Sau khi Mazda6 ngừng bán, phân khúc sedan cỡ D chỉ còn lại 3 “gương mặt” là Toyota Camry, KIA K5 và Honda Accord. Tổng cộng, phân khúc này tiêu thụ được 199 xe, giảm nhẹ so với tháng trước. Tuy nhiên, điều đáng nói là Camry chiếm tới 175 xe, tương đương hơn 86% thị phần! Quả là một con số ấn tượng.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy doanh số của Camry đang có xu hướng giảm. Liệu điều này có đáng lo ngại?
Doanh số Camry: Đỉnh cao và sự sụt giảm
Tháng 4/2025 là thời điểm Camry đạt doanh số tốt nhất với 264 xe bán ra. Nhưng sau đó, doanh số liên tục “đi xuống”:
- Tháng 5: 239 xe
- Tháng 6: 223 xe
- Tháng 7: 193 xe
- Tháng 8: 175 xe
Mặc dù vậy, nếu so sánh với các đối thủ, sự sụt giảm này không quá đáng ngại. KIA K5 chỉ bán được 21 xe trong tháng 8, còn Honda Accord thì “bết bát” hơn với vỏn vẹn 3 chiếc. Mazda6 thì đã “tạm biệt” thị trường từ tháng 5.
Camry: Vẫn là “trùm cuối”
Tính từ đầu năm 2025, Camry đã bán được 1.531 xe, chiếm gần 87% thị phần phân khúc sedan cỡ D. Các mẫu xe còn lại chỉ “chia nhau” phần nhỏ bé còn lại. Có thể thấy, dù doanh số có giảm, Camry vẫn là “ông vua” không thể tranh cãi.
Một yếu tố khác tác động đến phân khúc này là sự chuyển dịch sang các dòng xe gầm cao như SUV, CUV và MPV. Xu hướng này khiến sedan cỡ D vốn đã kén khách càng trở nên khó khăn hơn.
Điều gì giúp Camry “sống sót”?
Vậy, điều gì giúp Camry vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu dù thị trường có nhiều biến động? Theo mình, có một số yếu tố sau:
- Thiết kế mới: Thế hệ mới của Camry có thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn, thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
- Bản Hybrid: Sự xuất hiện của phiên bản hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội là một điểm cộng lớn.
- Sự rộng rãi và tiện nghi: Camry vẫn giữ được sự rộng rãi, thoải mái và tiện nghi, đặc biệt là ở hàng ghế sau, phù hợp với khách hàng doanh nhân và gia đình.
Thực tế, phiên bản Camry hybrid dù có giá cao hơn nhưng vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng, chiếm tới 60% tổng doanh số của Camry. Điều này cho thấy, khách hàng sẵn sàng chi thêm tiền để có được những giá trị mà Camry mang lại.
Trên đây là một vài đánh giá của mình về tình hình của Toyota Camry trên thị trường hiện nay. Các bạn có suy nghĩ gì về mẫu xe này? Hãy chia sẻ ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới nhé!