Khi “xế cưng” bỗng hóa “cục nợ” sau một lần bảo dưỡng

Chuyện là, một chị khách hàng bên Mỹ đang “nóng mặt” vì cho rằng đại lý Mercedes-Benz đã “gây họa”
trong quá trình bảo dưỡng định kỳ. Hậu quả là chiếc SUV của chị “toang” động cơ nặng, và cái giá để “cứu” nó thì
“chát” chẳng kém gì mua một chiếc xe mới!

Theo thông tin từ kênh WSB-TV, chị Jacquelyn Gamble đã mang em Mercedes-Benz GLE 350 đời 2021 đến
đại lý Mercedes-Benz of Buckhead để thay dầu. Mọi chuyện bắt đầu “có mùi” chỉ vài tuần sau đó. Xe bắt đầu “kêu
gào” những âm thanh lạ rồi “tắt thở” hẳn.

Capture.PNG
Đại lý Mercedes bị tố gây hỏng xe khách, ra giá thay động cơ “trên trời”.

Khi xe được “cẩu” về đại lý để kiểm tra, các kỹ thuật viên “tá hỏa” khi phát hiện một lỗ thủng “siêu to khổng lồ” ở
đáy động cơ. Trong báo cáo, một thợ máy viết: “Chúng tôi cũng không biết vì sao, nhưng phần dưới của thân động cơ
đã sụp và thổi tung một lỗ từ phía dưới”.

Và kết quả là, chị Gamble nhận được một “tờ giấy báo tử” với con số gần 40.000 đô la để thay động cơ mới. Con số này
“khủng” đến mức gần bằng giá một chiếc Mercedes GLA hoàn toàn mới. Chị Gamble nghi ngờ rằng trong quá trình thay dầu,
kỹ thuật viên đã có “pha xử lý đi vào lòng đất”, dẫn đến việc động cơ bị thiếu dầu hoặc thậm chí là “khát” dầu.

Hai thợ máy độc lập khác cũng đồng tình với nhận định này, mặc dù việc chứng minh sau khi sự cố đã xảy ra là vô cùng
khó khăn.

Một chi tiết đáng chú ý là xe vẫn “cố đấm ăn xôi” thêm vài tuần trước khi “đầu hàng số phận”. Điều này củng cố thêm
giả thuyết về việc “thiếu dầu từ từ”. “Tôi tin rằng họ đã không làm đúng quy trình khi thay dầu cho xe của tôi”, chị
Gamble bức xúc.

Khách hàng “bơ vơ” giữa vòng xoáy “bảo hành”

Trong thời gian chờ đợi “phán quyết”, chị Gamble đã phải “cắn răng” chi hơn 2.000 đô la để thuê xe đi lại. Mãi sau,
Mercedes mới “xuống nước” bố trí cho chị một chiếc xe mượn tạm. May mắn thay, chị có một gói bảo
hành từ bên thứ ba, và đơn vị này đã đồng ý chi khoảng 15.000 đô la để lắp một động cơ cũ đã qua sử dụng thay thế.

Capture222.PNG

Mặc dù không phải là một giải pháp hoàn hảo, nhưng đây vẫn là cách giải quyết “đỡ tốn kém” hơn so với việc phải “vung
tay quá trán” để thay động cơ mới. Tuy nhiên, vụ việc này đã dấy lên những lo ngại sâu sắc về quy trình bảo dưỡng tại
một số đại lý và quyền lợi của khách hàng khi gặp phải những sự cố tương tự.