Cộng đồng mê xe đang xôn xao về khả năng Honda ADV 350 được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Với thiết kế hầm hố, trang bị “ngập tràn” và động cơ mạnh mẽ, ADV 350 hứa hẹn khuấy đảo phân khúc maxi-scooter. Cùng khám phá xem “chiến binh” này có gì đặc biệt nhé!
Dạo gần đây, mình thấy trên các diễn đàn, hội nhóm về xe cộ rần rần bàn tán về chiếc Honda ADV 350. Nghe đâu em này sắp được Honda Việt Nam phân phối chính hãng. Nếu tin này là thật thì đây đúng là một “tin vui bất ngờ” cho anh em đam mê dòng maxi-scooter, tạo nên một “cuộc chiến” thú vị với Yamaha XMAX 300 hay Piaggio Beverly S 400 HPE.
Trước đây, ADV 350 đã xuất hiện ở một số thị trường và được các đơn vị tư nhân nhập về rồi. Xe gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế độc đáo và “đồ chơi” hàng hiệu.
Thiết kế hầm hố, đậm chất Adventure
Ấn tượng đầu tiên của mình về ADV 350 là vẻ ngoài “lực lưỡng”, đậm chất phiêu lưu. Phần đầu xe to bản với kính chắn gió cao giúp cản gió hiệu quả khi đi đường dài. Ghi đông đặt cao và rộng tạo tư thế lái thoải mái, vững chãi. Thiết kế này không chỉ đẹp mắt mà còn rất thực dụng. Yên xe hai tầng, khoảng sáng gầm xe 145 mm và bộ lốp bán địa hình giúp xe “cân” được cả


Tiện nghi “tận răng”
Không chỉ “ăn điểm” ở ngoại hình, Honda ADV 350 còn được trang bị những tiện ích hàng đầu. Cốp xe siêu rộng, dung tích lên tới 48 lít, thoải mái chứa 2 mũ bảo hiểm full-face cùng nhiều vật dụng cá nhân. Màn hình TFT sắc nét, kết nối với điện thoại qua Honda RoadSync để điều khiển nhạc, cuộc gọi và dẫn đường bằng giọng nói. Xe còn có khóa thông minh Smartkey, cổng sạc USB-C và đèn chiếu sáng trong cốp.
Sức mạnh “khủng”, vận hành êm ái
Honda ADV 350 sử dụng động cơ eSP+ 330cc, cho công suất 28,8 mã lực và mô-men xoắn 31,5 Nm, gần gấp đôi Air Blade 160. Dù mạnh mẽ nhưng xe vẫn tiết kiệm nhiên liệu, khoảng 3,4 lít/100 km. Xe còn được trang bị phanh ABS hai kênh, Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), phuộc trước Upside Down và phuộc sau lò xo đôi có thể tùy chỉnh.
Giá “chát” nếu về Việt Nam?
Với những ưu điểm trên, Honda ADV 350 chắc chắn sẽ là một mẫu xe đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá xe có thể lên tới 170 triệu đồng, đắt hơn cả Yamaha XMAX 300. Nhưng hiện tại, Honda Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về việc phân phối mẫu xe này, chúng ta cùng chờ xem sao nhé!