Phái đẹp nên làm gì để thư giãn và bảo vệ sức khỏe những ngày tránh dịch?

Ở nhà một mình: buồn chán hay ủ dột, tích cực hay vui tươi? Tất cả đều do sự lựa chọn của mỗi chúng ta.

Dưới đây là một số gợi ý cho phái đẹp.

Làm mình bận rộn

Hãy giữ cho mình luôn bận rộn là bí quyết mà bà Robin Weintraub ở Rochester, New York (Mỹ) chia sẻ đến mọi người. Những ngày ở nhà kỳ lạ giữa dịch bệnh COVID-19, bà sắp xếp lại máy tính cho khoa học, bỏ những tài liệu cũ không cần đến, tạo album ảnh của mình và của những người thân yêu.

Bà Robin chia sẻ chúng ta rất cần thể dục và làm đẹp để mình có tâm lý lạc quan. Dịch bệnh có thể kéo dài nhưng chắc chắn không là mãi mãi, bà Robin lạc quan.

Nếu phòng tập thể dục, công viên gần nhà đều đóng cửa, hãy tập thể dục ở nhà với điện thoại nối mạng.

YouTube có các hướng dẫn viên miễn phí, còn nếu muốn tập luyện với huấn luyện viên chuyên nghiệp thì có rất nhiều ứng dụng trả tiền mà chúng ta có thể lựa chọn như thể hình, yoga... Ở nhà tránh dịch COVID-19 là lúc tập cho mình thói quen mới lành mạnh để yêu bản thân hơn.

Nấu ăn

Mùa dịch hãy vào bếp trổ tài nấu nướng, vừa để được thưởng thức những món ăn do mình nấu, được thư giãn và gần gũi những thành viên trong gia đình.

Đi bộ

Đi bộ không chỉ được coi là hoạt động thể chất mà nó còn mang đến một số lợi ích cho sức khỏe tinh thần. Nếu bạn có thể ra ngoài đi bộ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ nhanh có thể khiến bạn cảm thấy sáng tạo hơn. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy đi bộ có thể khiến bạn hạnh phúc hơn và giảm cảm giác buồn chán và sợ hãi, ngay cả khi bạn chỉ đi bộ ở trong nhà. Lưu ý, khi đi bộ ở ngoài trời bạn cần giữ khoảng cách với người khác ít nhất là 2m để giữ an toàn trong mùa dịch.

Trò chuyện với bạn bè

Gọi điện, nhắn tin, gửi mail hoặc trò chuyện video với bạn bè và gia đình của bạn. Chỉ vì bạn duy trì khoảng cách xã hội không có nghĩa các bạn mất kết nối với nhau. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các mối quan hệ xã hội có thể giúp bạn có nguồn sức mạnh tâm lý để đối phó với căng thẳng.

Tranh thủ đọc sách, đọc truyện, xem phim

Việc đọc thêm sách là điều mà ai cũng nhắc nhở bản thân mỗi ngày. Tuy nhiên, chúng ta luôn có cớ là đang bận việc nọ, việc kia rồi sau đó, để mốc meo những cuốn sách mà mình đã mua từ rất lâu. Thời gian ở nhà tránh dịch chắc chắn là dịp tuyệt vời để đọc nốt cuốn sách còn dang dở hay cày nốt bộ phim mà mình siêu mê.

Nghe nhạc hoặc chơi nhạc

Các video ca hát của những người tự cách ly ở nhà đang trở nên viral gần đây và hóa ra nó thật sự mang lại lợi ích: Ca hát đã được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và sự gắn bó của mọi người.

Ngoài ra, nghe nhạc có thể giúp mọi người đối mặt với những trải nghiệm đáng sợ và căng thẳng. Một nghiên cứu trên bệnh nhân ung thư cho thấy âm nhạc làm giảm sự lo lắng và đau đớn, đồng thời củng cố tâm trạng của họ.

Học làm vườn

Làm vườn là một cách để sử dụng thời gian rảnh và tự tay trồng một số loại thực phẩm cho người thân và bạn bè. Cây xương rồng sẽ cho bạn những bông hoa bắt mắt và loại cây này cũng rất dễ sống. Hoặc, bạn có thể thử trồng một số loại rau thơm và thảo mộc vì chúng dễ trồng và thích hợp để dùng trong nấu nướng và các trò thủ công.

Ngủ

Hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 7 đến 8 tiếng, bởi vì khi bạn thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ khó chống lại các bệnh truyền nhiễm hơn, theo Mayo Clinic. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có nguy cơ cao nhiễm các loại virus khác (như virus cúm và virus rhino) nếu họ mất ngủ.

Nếu bạn ngủ trưa, hãy ngủ từ 10 đến 20 phút bởi ngủ quá lâu khi thức dậy sẽ có cảm giác chếnh choáng và cũng có thể gây rối chu kỳ giấc ngủ ban đêm, từ đó làm tăng thêm sự mệt mỏi cho hôm sau.

Hãy nhớ rằng ngủ quá ít hoặc quá nhiều có thể là triệu chứng trầm cảm.

An Hoa (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.