Những loại trái cây giúp giảm mỡ bụng, đẹp da

Một số loại trái cây không những giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe, đem lại làn da tươi tắn mịn màng - Ảnh: Internet
Ăn trái cây không những giúp bạn lấy lại vóc dáng mà còn đẹp da, chống lão hóa, bổ sung các chất vitamin cho cơ thể. Vậy những loại trái cây nào được xem là thần dược trong việc giảm cân, đẹp da?

Bưởi

Là một loại trái cây từ lâu đã được người ta áp dụng cho việc giảm cân, giảm mỡ. Bưởi chứa chất xơ, nhiều vitamin C và chất chống ôxy hóa đẩy nhanh quá trình trao đổi chất để đốt cháy mỡ thừa.

Đặc biệt, mùi tinh dầu của bưởi có tác dụng kích thích hệ thần kinh tăng chuyển hóa chất béo điều này đồng nghĩa với việc mỡ thừa ở bất cứ đâu trên cơ thể bạn cũng sẽ được đào thải khi ăn bưởi. Bạn có thể ăn bươi tươi hằng ngày vào các buổi xế trưa, xế chiều để giảm cân hoặc nước ép bưởi uống vào mỗi sáng là một cách tiện lợi hơn.

Táo

Quả táo đặc biệt có nhiều chất xơ tạo cảm giác no lâu nên táo chống thèm ăn cho bạn. Táo còn chứa nhiều các loại đường tự nhiên tốt cho cơ thể và làm giảm lượng đường trong máu rất tốt.

Táo chứa nhiều vitamin C, A và một ít loại vitamin khác giúp tạo cho bạn một làn da đẹp và hỗ trợ giảm mụn đầu đen rất tốt.

Cam

Nước trái cây nói chung thì nước cam là được hầu hết tất cả mọi người yêu thích nhất trong các loại nước trái cây. Với hàm lượng vitamin C cao, quả cam đem lại làn da mịn màng, tăng cường sức đề kháng cho chúng ta, đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ.

Bạn hãy uống một ly nước cam hoặc ăn cam tươi mỗi ngày để hỗ trợ giảm cân nhé, tránh ăn cam vào lúc bụng đói vì sẽ gây hại cho dạ dày.

Quả bơ

Vị béo của quả bơ không hề gây tăng cân mà còn giúp chúng ta giảm cân vì thực ra chất béo đó là thành phần của các chất béo tự nhiên không hề gây nên năng lượng dư thừa.

Ăn bơ rất tốt cho hệ tim mạch, chứa nhiều khoáng chất và chất xơ nên ăn bơ sẽ gây cảm giác no lâu. Bơ thường được dùng với một ít đường hoặc sữa đặc sẽ rất thơm ngon, bơ xay sinh tố, hoặc bơ cũng có thể đưa vào thực đơn bữa ăn của người ăn kiêng.

Dưa hấu

Một trái dưa hấu nhìn thật to nhưng lại chứa một lượng calo ít hơn một một chén cơm, vậy thì còn chần chừ gì nữa, bạn có thể ăn thật nhiều dưa hấu cho đến khi no căng bụng mà không sợ bị tăng cân, thật thần kỳ phải không nào.

Trong dưa hấu chứa tới 94% là nước, các thành phần như vitamin C, vitamin A và các khoáng chất trong dưa hấu giúp cơ thể bù nước nhanh chóng, chất xơ lại tạo cảm giác no hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Chuối

Chuối không hề chứa một chất béo nào nhưng lại có nhiều kali, các vitamin B và chất xơ, một vài quả chuối và 1 ly sữa có thể là một bữa ăn đầy đủ của người ăn kiêng, vừa cung cấp đủ năng lượng cho một buổi làm việc hiệu quả mà lại còn giúp bạn giảm cân.

Những loại trái cây cần tránh khi giảm cân

Trái cây sấy khô: Trái cây sấy khô được xem là danh sách cấm hàng đầu khi bạn muốn giảm cân, bởi vì trái cây sấy khô đã không còn nước và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Do đó khi ăn trái cây sấy khô cơ thể của bạn cũng sẽ rất nhanh bị đói và trái cây sấy khô cũng có hàm lượng calo rất cao nên hiệu quả giảm cân của bạn sẽ bị giảm.

Các loại trái cây chứa hàm lượng chất béo và calo cao: Sầu riêng là loại trái cây đầu tiên mà những người muốn giảm cân cần tránh xa bởi vì trong sầu riêng chứa hàm lượng chất béo, carbohydrate và calo cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khá. Trong sầu riêng chứa chất béo có lợi cho cơ thể tuy nhiên nó sẽ làm chậm hiệu quả giảm cân của bạn.

Xoài chín có vị ngọt và rất thơm ngon là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên trong xoài chín chứa lượng đường và calo rất cao, trung bình 1 trái xoài đã chứa 100 calo nên muốn giảm cân thì bạn hãy hạn chế ăn xoài chín.

Quả dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể đồng thời nó cũng có vị chua ngọt, rất thơm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên những người đang trong quá trình giảm cân thì không nên dùng nó bởi vì dứa chứa lượng đường rất lớn và không tốt cho việc giảm cân.

Những điều bạn nên biết khi muốn giảm cân với trái cây

- Giảm cân với các loại trái cây là một cách rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn quá lạm dụng và ăn quá nhiều cùng một lúc thì sẽ bị phản tác dụng.

- Nên ăn trái cây kết hợp với các loại đồ ăn chứa tinh bột và protein một cách hợp lý để cơ thể bạn không bị thiếu hụt dưỡng chất nào.

- Nên chia nhỏ các bữa ăn và áp dụng với các loại trái cây trên để tạo nên khẩu phần ăn hợp lý đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả.

Quỳnh An (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.