Nâng cao sức khỏe, dáng đẹp: Chỉ cần 30 phút thể dục mỗi ngày

Việc tập thể dục sẽ đốt cháy lượng calo và tạo ra các số đo chuẩn - Ảnh: Internet
Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn mỗi ngày là bí quyết để có được sức khỏe tốt. Tập thể dục còn mang lại cho bạn vóc dáng săn chắc, quyến rũ. Tập luyện vô cùng đơn giản nhưng lợi ích mà chúng đem lại vô cùng đáng kể.

Tiếp năng lượng cho ngày mới

Vấn đề lười vận động có thể gây ra cho chúng ta sự trầm cảm và thiếu tỉnh táo, khiến mọi hoạt động trong ngày trở nên khó khăn hơn và dễ gây chán nản, mệt mỏi.

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của tập thể dục thường xuyên là giúp cho cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, điều đó đồng nghĩa với việc bạn có khả năng thích ứng với áp lực công việc tốt hơn, cải thiện hiệu suất làm việc cũng như khả năng hoàn thành công việc. Sau một ngày hoạt động và làm việc hiệu quả, chắc chắn rằng bạn sẽ có một cảm giác hài lòng và tự tin đối với bản thân.

Cải thiện ngoại hình, cân nặng cũng như sự tự tin

Đối với nhiều người, tập thể dục là một phương pháp hữu ích để giảm cân có kiểm soát, qua đó trực tiếp ảnh hưởng tích cực tới cơ thể và ngoại hình của người tập. Đến một thời điểm nào đó, chúng ta sẽ cảm thấy tự tin với diện mạo mới của mình.

Những gì chúng ta cần tuân thủ theo là một cường độ tập luyện tùy theo thể chất mỗi người cùng chế độ ăn hợp lý để thay đổi bản thân. Việc tập thể dục sẽ đốt cháy lượng calo và tạo ra các số đo chuẩn, kết hợp thực đơn ăn uống lành mạnh để bổ sung dinh dưỡng sau khi tập.

Tác động của điều này đem lại cho bạn sự tự tin nhất định về ngoại hình và diện mạo cơ thể, có nhiều khả năng sẽ giúp bạn sống một cuộc sống hạnh phúc và thỏa mãn.

Trẻ lâu và đẩy lùi lão hóa

Những người chăm vận động thường có làn da khỏe mạnh, căng mịn, săn chắc và hồng hào bởi vì các tế bào da sẽ hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất, điều này cũng giúp khuôn mặt trở nên tươi tắn hơn, rạng rỡ hơn.

Tập thể dục thường xuyên làm tăng quá trình lưu thông máu, thải hết chất độc ra bên ngoài, đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, cơ xương chắc khỏe. Luyện tập thể thao là rèn luyện sức khỏe đến từng tế bào. Như vậy, việc chăm chỉ vận động không chỉ giúp bạn có một cơ thể mạnh khỏe mà còn sống lâu.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm bệnh tật

Các nghiên cứu cho thấy rằng tuổi tác có ảnh hưởng rất lớn tới cơ thể con người, đặc biệt tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim, huyết áp cao, tiểu đường và mỡ máu cao. Điều quan trọng là không chỉ có tuổi tác gây ra những bệnh đó, thể chất yếu cũng đóng vai trò thiết yếu ảnh hưởng tới quá trình xác định tình trạng bệnh.

Trong thực tế, tập thể dục thường xuyên làm tăng mức độ của lipoprotein mật độ cao (HDL), chất giúp tạo ra cholesterol tốt và giảm các chất béo trung tính không lành mạnh. Nguy cơ mắc bệnh sẽ bị giảm đi bởi những yếu tố này, hỗ trợ cơ thể có một lối sống lành mạnh và năng động.

Cải thiện tâm trạng, cảm xúc và tinh thần

Trong quá trình vận động, Endorphins (một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau,…) được sản sinh ra trong cơ thể. Có thể hiểu rằng, chất dẫn trên giúp tăng cường sức lực, tạo năng lượng cho bạn hoạt động trong một ngày dài.

Ngoài Endorphins, một loại hóa chất hữu cơ khác trong cơ thể có tác dụng tốt đối với tinh thần thể chất con người được gọi là Dopamine “hormone hạnh phúc” được giải phóng trong quá trình vận động. Khi hormone hạnh phúc được sản sinh ra, chúng ta sẽ giảm căng thẳng và lo lắng, giúp bạn giữ được sự bình tĩnh và lạc quan hơn trong cuộc sống.

Giấc ngủ ngon

Giấc ngủ ngon là một phần cơ bản của cuộc sống khỏe mạnh, nâng cao chất lượng giấc ngủ và tỉnh dậy với một cơ thể sảng khoái, tỉnh táo. Chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ thay đổi hoàn toàn khi bạn bắt đầu một chế độ tập luyện đúng cách.

Thu Thủy (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.