Loại tinh bột hấp thu chậm cho người muốn giảm cân

Yến mạch là 1 trong 5 nhóm thực phẩm nên ăn trước khi tập gym - Ảnh: Internet
Tinh bột luôn đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ mục tiêu tập luyện nào, đặc biệt là thực phẩm tinh bột hấp thụ chậm.

Dưới đây là những loại tinh bột hấp thu chậm, phù hợp với người muốn giảm cân:

Yến mạch

Đây là 1 trong những loại ngũ cốc được trồng nhiều và dùng nhiều ở các quốc gia thuộc vùng ôn đới. Với hàm lượng dinh dưỡng cực tốt, và đây cũng chính là 1 trong những nhóm carb tiêu hóa chậm nhất cực tốt cho anh em cần phải nạp mỗi ngày đó nhé. Đây chính là 1 trong 5 nhóm thực phẩm nên ăn trước khi tập gym. Trong 100gram, có chứa 66gram tinh bột

Khoai lang

Loại củ này xuất hiện gần như quanh năm ở khắp mọi miền đất nước và là loại tinh bột tốt có thể thay thế cho cơm. Với thành phần dinh dưỡng trong 100gram, chỉ có 20gram tinh bột.

Gạo lứt

Không chỉ là 1 trong những tinh bột giàu chất xơ nhất , gạo lứt còn là 1 thực phẩm chứa tinh bột hấp thụ chậm mà mọi người cần phải bổ sung ngay. Ngoài ra, gạo lứt chứa rất ít chất béo bão hòa, cholesterol nên phù hợp cho những ai có nhu cầu giảm cân giảm béo.

Các loại đậu

Hầu hết các loại đậu quen thuộc với anh em như đậu nành, đậu đen, đậu đỏ… đều nằm trong các thực phẩm có chỉ số GI thấp. Ngoài ra, các loại đậu này còn rất giàu protein, chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa, giúp giảm táo bón cực tốt.

Táo

Táo mang rất nhiều dinh dưỡng, có sự cân bằng hoàn hảo giữa đường, chất xơ, đặc biệt mang nhiều vitamin C. Nhờ đó, táo giúp cơ thể hoạt động tốt, sản sinh năng lượng hiệu quả hơn và giúp chữa lành các vết thương nhanh chóng.
Hàm lượng tinh bột trong 1 trái táo là 25gram. Trong đó, có tới 4.4gram chất xơ, 19gram đường. Lượng calo bạn cung cấp được cho cơ thể khi ăn 1 trái táo cũng chỉ là 95 mà thôi.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa rất ít carb nên bạn cứ tha hồ mà ăn nhé. Ngoài ra, nó còn có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu khác nữa đó. Nó giúp kháng oxy hóa cực tốt, giúp chống ung thư và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hàm lượng carbs trong 226gram là 6gram. Trong đó có tới 2.4gram chất xơ, 1.5gram đường. Hàm lượng calo là 30.

Thu Thủy (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.