Động tác thể dục tại nhà giữ dáng chuẩn

Plank là bài tập giúp giảm mỡ bụng và làm săn chắc cơ thể rất hiệu quả - Ảnh: Internet
Bị hạn chế ra ngoài, nhiều phòng tập đóng cửa để phòng dịch… bạn phải làm gì để vẫn được dáng chuẩn? Những động tác dưới đây sẽ giúp bạn đạt được mục đích một cách dễ dàng.

Chống đẩy hình chữ V ngược

Tư thế người nằm sấp dưới sàn, hai tay chống phía trước, hai chân bằng nhau đặt ở phía sau. Phối hợp hai tay đẩy người lên cao kết hợp căng chân và giữ trong 1 phút.

Tác dụng: Giúp lưng khỏe, đùi và cánh tay săn chắc.

Nằm ngửa nâng chân

Tư thế người nằm ngửa dưới sàn nhà, hai tay đặt song song hai bên sườn, hai chân thẳng. Dùng lực hai tay bám sàn, nâng hai chân lên cao sao cho hai chân thẳng vuông góc với sàn nhà. Giữ hai chân trong 1 phút rồi đặt về vị trí cũ.

Tác dụng: giúp săn chắc vòng eo, mông và đùi.

Plank

Plank là bài tập giúp giảm mỡ bụng và làm săn chắc cơ thể rất hiệu quả. Bài tập phù hợp với cả nam và nữ.

Các bạn đặt người ở tư thế chống đẩy. Khuỷu tay đặt bằng, 2 chân duỗi thẳng và dang rộng bằng hông sao cho toàn bộ cơ thể từ đầu, vai, lưng đến chân tạo thành một đường thẳng.

Giữ nguyên tư thế khoảng 30-40 giây.

Nằm sấp nâng tay và chân

Tư thế người nằm sấp dưới sàn nhà, hai tay thẳng ra phía trước, hai chân thẳng ở phía sau. Dùng bụng và eo làm trụ nâng người sao cho hai chân, hai tay và đầu nâng cao tạo thành hình một chiếc cầu cong uốn ngược. Giữ tư thế uốn cong trong 30 giây rồi trở lại tư thế ban đầu và lặp lại một lần nữa trong buổi tập.

Tác dụng: Giúp tăng cường cơ hông, đùi tay và ngực.

Chống đẩy co chân

Tư thế người hai tay chống dưới ngực, hai chân thẳng, hai mũi bàn chân chống xuống sàn nhà, người và lưng thẳng song song với sàn nhà. Dùng một mũi bàn chân và hai tay làm trụ, một chân khác co lên trên sao cho đầu gối cao lên gần đến ngực. Giữ tư thế này trong 30 giây rồi đưa về tư thế ban đầu và đổi chân.

Tác dụng: làm cho cơ chân, mông và đùi thư giãn, kéo căng.

Squat

Squat cơ bản là bài tập nhẹ nhàng nhưng cực kì hiệu quả, giúp tăng số đo vòng 3 hiệu quả, lại còn giúp đôi chân của bạn săn chắc hơn.

Để thực hiện động tác, các bạn đứng giang rộng hai chân bằng vai. Tay đưa thẳng về phía trước sao cho cao bằng vai hoặc đan sau đầu. Các bạn hạ người xuống, trọng lượng dồn lên gót chân sau, lưng giữ thẳng.

Đứng bật dậy là các bạn đã hoàn thành 1 lần tập. Lặp đi lặp lại 10 lần động tác để hoàn thành bài tập.

Chùng và nhảy tại chỗ

Tư thế người đứng hai chân ngang bằng nhau, hai tay đặt ở phía sau gáy. Người từ từ chùng xuống lấy đà rồi đẩy bật người lên cao, sau khi tiếp sàn lại đẩy người lên cao. Thực hiện bài tập này khoảng 1 phút.

Tác dụng: Giúp cơ thể lấy lại sự linh hoạt cho các cơ và giúp hông, đùi săn chắc.

Thu Thủy (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.