Cách nạp tinh bột thông minh không lo tăng cân

Chọn tinh bột phù hợp cho từng khung giờ để đạt chỉ tiêu cân nặng như mong muốn - Ảnh: Internet
Một người thông minh là một người luôn chọn những gì tốt nhất và khoa học nhất cho cơ thể. Việc giảm cân cũng vậy, bạn không cần phải kiêng cữ, nhịn đói hay tập luyện cực khổ để đạt được cân nặng mong muốn. Chỉ việc chọn lựa nguồn thức ăn cung cấp vào cơ thể thôi là bạn đã có 1 bước đi thật dài trong quá trình giảm cân của mình rồi.

Với những người không luyện tập, tinh bột là nguồn năng lượng quan trọng để cơ thể duy trì các hoạt động hằng ngày.

Với người tập thể hình, tinh bột không chỉ cung cấp năng lượng cho hoạt động hằng ngày mà còn cung cấp năng lượng cho cơ bắp luyện tập.

Bỏ ăn tinh bột có thể khiến cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động thường ngày và luyện tập. Điều đó sẽ làm bạn luôn ở trong tình trạng đói và khá khó chịu.

Vậy nạp tinh bột sao để không lo tăng cân?

- Ăn sáng: Bạn nên ăn thực phẩm vào bữa sáng để cơ thể phục hồi lại lượng glycogen. Trái cây, bột yến mạch, hoặc ngũ cốc nguyên hạt là sự lựa chọn tốt cho bữa ăn sáng.

- 2-3 giờ trước tập luyện: Ăn tinh bột lúc này sẽ cho phép chúng chuyển hóa thành glucose trong máu khi bạn tập luyện.

- Ngay trước, trong và sau khi tập luyện: Việc sử dụng tinh bột lúc này không chỉ cung cấp glucose trong máu mà còn tái tạo lại lượng glycogen trong cơ và trong gan, thứ đã bị mất đi khi bạn tập nặng, đồng thời bảo vệ các mô cơ khỏi bị tổn thương do hoạt động của insulin cao. Lúc này bạn nên sử dụng thực phẩm bổ sung.

- 1-2 giờ sau tập luyện: Đây là thời điểm bạn cần giữ mức insulin tương đối để phục vụ quá trình phục hồi và tái tạo lại lượng glycogen lưu trữ trong cơ và gan. Các sản phẩm tốt nhất vào thời điểm này là những loại tinh bột như gạo nâu, yến mạch, các loại đậu và một số loại trái cây.

Hà Anh (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.