Đi bộ buổi tối giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt nhất

Đi bộ giúp các cơ và xương hoạt động trơn tru hơn, tránh các vấn đề về cột sống hay đau thắt lưng do ngồi văn phòng quá nhiều - Ảnh: Internet
Đi bộ sau bữa tối là một hoạt động giải trí nhiều người yêu thích. Họ đơn thuần nghĩ rằng đây là cách để thúc đẩy việc tiêu hóa, đồng thời là lúc để hít thở không khí trong lành về đêm.

Gia tăng cảm xúc

Khi 2 người đi dạo cùng nhau, sự trò chuyện sẽ giúp gia tăng tình cảm. Đặc biệt là vợ chồng, đi bộ có thể giúp cải thiện mối quan hệ của cả hai. Nếu đi bộ cùng với hàng xóm thì tăng tình cảm hàng xóm láng giềng với nhau. Do đó, dù đi bộ một mình hay đi với ai đi chăng nữa thì đây cũng là một thói quen tốt.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi đi bộ buổi tối sẽ giúp não bộ tiết ra hormone Endorphins, Serotonin và Dopamin. Đây là những hormone có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi; giảm áp lực của bạn sau 1 ngày làm việc rất tốt.

Do đó, tác dụng của đi bộ buổi tối thường xuyên sẽ giúp thần kinh được thư giãn; tâm trạng trở nên vui vẻ; giảm stress. Nếu bạn có bạn đồng hành đi bộ cùng sẽ giúp cơ thể và cả não bộ càng được thư giãn và thoải mái hơn.

Hít thở không khí trong lành

Nếu suốt ngày chỉ ở trong nhà thì bạn sẽ cảm thấy đầu óc căng thẳng, cơ thể bí bách. Đi dạo không chỉ cho phép bạn hít thở không khí trong lành, mà còn giúp cơ thể thư giãn. Thói quen này có lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Rèn luyện cơ bắp

Quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra mạnh mẽ và hiệu quả hơn khi bạn đi bộ. Từ đó giúp cải thiệu cơ bắp; tăng sức bền của cơ. Theo nghiên cứu, cơ bắp sẽ khỏe hơn 30% khi bạn rèn luyện vào buổi tối.

Giảm cân

Trên thực tế, đi dạo đều đặn mỗi ngày có thể giúp giảm cân, tiêu hao lượng calo thừa mỗi ngày.

Tăng cường lưu thông máu

Đi dạo là cách để cải thiện vấn đề tiêu hóa và giải độc. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu diễn ra bình thường, làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn và giảm thiểu khả năng mắc các bệnh về tim mạch.

Đối với những người mắc các bệnh về tim mạch vành, đi bộ sẽ giúp nhịp tim trở nên ổn định hơn. Đây là thói quen rất tốt đối với những người cao tuổi, so với những bài tập thể dục khác thì đi dạo không khiến cơ thể mất quá nhiều sức mà vẫn khỏe mạnh lên.

Ngủ ngon hơn

Đi dạo mỗi tối có thể giúp cơ thể vận động nhẹ nhàng, giúp ngủ ngon hơn rất nhiều. Vào ngày thứ 2 đi bộ, bạn sẽ cảm nhận cơ thể thoải mái, trạng thái tinh thần cũng minh mẫn và sáng suốt hơn.

Đi dạo mỗi buổi tối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, nhưng điều cần lưu ý là bạn nên duy trì sự kiên trì. Nếu chỉ thỉnh thoảng đi, bạn sẽ không đạt được kết quả tốt như vậy.

Các nguyên tắc cần nhớ khi đi bộ vào buổi tối

- Thời gian đi bộ: Tốt nhất là từ 19 giờ - 21 giờ. Không nên luyện tập trong khoảng 21 giờ - 23 giờ vì lúc này mọi cơ quan trong cơ thể rất cần được nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Luyện tập đúng thời gian sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và thoải mái hơn.

- Cần khởi động trước khi đi bộ: Bạn nên khởi động cơ thể bằng vài động tác đơn giản. Dù đi bộ khá nhẹ nhàng nhưng điều này sẽ giúp cơ thể thích nghi tốt hơn; tránh được chấn thương không đáng có.

- Lựa chọn trang phục phù hợp: tùy vào điều kiện thời tiết bạn nên chọn loại trang phục phù hợp cho việc tập luyện thể thao. Cùng với đó, bạn nên mang theo một bình nước nhỏ để có thể cung cấp nước cho cơ thể khi cần thiết.

Thu Thủy (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.