Thêm 3 tuyến du lịch kết nối TP.HCM với miền Tây Nam bộ

TP.HCM tăng cường kết nối du lịch với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: Internet
Theo kế hoạch, năm 2020 sẽ có 3 tuyến du lịch mới, đặc trưng, kết nối TP.HCM và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long.

UBND TP.HCM vừa có công văn gửi Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch và các đơn vị liên quan về kế hoạch liên kết hợp tác và phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, giai đoạn 2020-2025.

Theo kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long, nội dung hợp tác giữa những địa phương này sẽ bao gồm việc phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá xúc tiến du lịch; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch vùng và kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.

Cụ thể, việc liên kết hợp tác sẽ phát triển 3 tuyến du lịch mới, đặc trưng, kết nối TP.HCM và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long. Thứ nhất là tuyến Những nẻo đường phù sa (TP.HCM – Long An – Tiền Giang – Vĩnh Long – Cần Thơ – Hậu Giang – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau). Thứ hai là tuyến Non nước hữu tình (TP.HCM – Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng/Cần Thơ – Bạc Liêu – Cà Mau). Thứ ba là tuyến Sắc màu vùng biên (TP.HCM – Long An – Đồng Tháp – An Giang – Kiên Giang).

Đáng chú ý, chương trình liên kết du lịch vùng tiếp tục tăng cường khảo sát, nghiên cứu và kết nối các doanh nghiệp lữ hành khai thác và phát triển các điểm đến, sản phẩm du lịch và dịch vụ liên kết giữa TP.HCM và 13 tỉnh. Trong đó có việc tổng hợp các danh sách một số di tích văn hóa lịch sử được công nhận đề nghị Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch hỗ trợ chuẩn hóa, nâng cấp để phát triển du lịch.

Về cơ cấu tổ chức, UBND TP.HCM đề xuất, thành lập hội đồng liên kết hợp tác và phát triển du lịch vùng TP.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trên nguyên tắc tự nguyện và thống nhất. Trong đó, Chủ tịch UBND TP.HCM là chủ tịch hội đồng; Phó hủ tịch UBND TP.HCM phụ trách du lịch là Phó chủ tịch thường trực hội đồng…

Về quảng bá xúc tiến du lịch, các tỉnh, thành sẽ xây dựng thương hiệu du lịch vùng TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, xác định bản sắc thương hiệu du lịch vùng, định vị thương hiệu du lịch vùng. Đồng thời, thực hiện chiến dịch quảng bá về du lịch vùng đến du khách các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, các địa phương sẽ lựa chọn từ 1 đến 2 dự án tiêu biểu gắn với phát triển lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương, ưu tiên thu hút đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2022; tổng hợp các chính sách hỗ trợ, khuyến khích nhà đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi mời gọi đầu tư...

Phan Diệu


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.