Kích cầu du lịch An Giang: Điểm đến an toàn, thân thiện

Vùng thốt nốt ở An Giang - Ảnh: Tạp chí Du lịch
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp nên thị trường du lịch quốc tế chưa thể phục hồi được. Do đó, kích cầu thị trường du lịch trong nước là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm từng bước phục hồi du lịch sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh. Chính vì thế, lễ phát động chương trình kích cầu du lịch tại tỉnh An Giang được kỳ vọng sẽ là tiền đề “đánh thức” ngành du lịch tỉnh này.

Tối 12.6, tại công trường Trưng Nữ Vương, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang đã diễn ra lễ kích cầu du lịch nội địa tỉnh An Giang, với sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và hơn 40 doanh nghiệp trong tỉnh.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa - An Giang năm 2020 với chủ đề: “An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện” hướng tới mục tiêu khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của tỉnh. Đồng thời góp phần từng bước cải thiện đời sống của người dân.

Đây là chương trình quan trọng, tâm huyết của ngành du lịch tỉnh sau khi Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh COVD-19. Đặc biệt, nhằm quảng bá các chương trình kích cầu thu hút du khách đến tỉnh An Giang, đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và giới thiệu những hình ảnh, giá trị văn hóa tiêu biểu của An Giang đến du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội dẫn đến suy giảm tiêu dùng ảnh hưởng lớn đến dịch vụ và du lịch. Trong 5 tháng đầu năm, tỉnh An Giang đón 3,6 triệu lượt khách, giảm 38 % so với cùng kỳ. Trong đó, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn giảm 70 % so với cùng kỳ, khách quốc tế ước đạt 13.000 lượt giảm 70 % so với cùng kỳ. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 1.980 tỷ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ năm 2019.

“Các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bị đình trệ, các khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, lữ hành, vận chuyển, các nhà hàng, quán ăn, hoạt động vui chơi giải trí phải tạm dừng hoạt động trong thời gian cao điểm chống dịch. Doanh thu giảm, tăng gánh nặng chi phí để duy trì hoạt động doanh nghiệp, tỉ lệ thất nghiệp gia tăng”, ông Phước thông tin.

Cũng theo ông Phước: “Thông qua chương trình này, chúng tôi sẽ quảng bá thế mạnh của các doanh nghiệp trong tỉnh, tạo điều kiện kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, chúng tôi còn giới thiệu đến quý du khách các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng và an toàn với giá ưu đãi hấp dẫn của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch như lưu trú, mua sắm, ăn uống, khu du lịch, điểm du lịch.

Chúng tôi cam kết đồng hành, chia sẻ, sát cánh cùng doanh nghiệp và người dân trong thời khắc khó khăn này. Tôi tin tưởng rằng với sự đồng lòng giữa chính quyền, doanh nghiệp, người dân và những chính sách kích cầu hấp dẫn, hợp lý sẽ mang đến gam màu tươi sáng cho du lịch An Giang trong thời gian tới”, ông Phước nhận định.

Thiền viện Trúc Lâm ở An Giang - Ảnh: Internet

Sau lễ phát động, sẽ có chương trình quảng bá các tour du lịch bào gồm các chương trình khuyến mãi, giảm giá của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang sẽ diễn ra trong năm từ tháng 6.2020 đến hết tháng 12.2020.

Tô Văn


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.