Thời lượng xem Netflix tăng 115% tại thị trường Đông Nam Á do COVID-19

Ảnh: Shutterstock
Theo một báo cáo từ Media Partners Asia (MPA), việc sử dụng Netflix, YouTube và các nền tảng phát nội dung trực tuyến (streaming) khác đã bùng nổ ở Đông Nam Á trong lúc người dân phải tự cách ly tại nhà vì COVID-19. Chỉ tính riêng trên điện thoại thông minh, tổng thời gian sử dụng đã tăng 60% từ 20.1 đến 11.4.

Tình hình này cũng diễn ra tương tự tại Mỹ và châu Âu. Theo Nielsen, thời gian dành cho các dịch vụ streaming tại Mỹ đã tăng 34% trong hai tuần đầu tiên của tháng 3.

MPA đã sử dụng một phương pháp kiểm kê kết hợp giữa việc theo dõi hành vi của người dùng trên mạng và dữ liệu thực nghiệm từ một cuộc khảo sát với sự tham gia của 32.425 cá nhân tại 5 quốc gia trọng điểm (Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore). Các nhà nghiên cứu đã phân tích 43 công ty cung cấp dịch vụ streaming bao gồm các tên tuổi hàng đầu như Netflix, Amazon Prime lẫn các công ty địa phương như Line TV.

Tiger King - Phim tài liệu đang được xem nhiều nhất trên Netflix

Kết quả cho thấy tổng mức tiêu thụ nội dung trực tuyến trên thiết bị di động hàng tuần đạt 58 tỉ phút vào 11.4 so với 36,4 tỉ phút vào 20.1. Trong đó, Netflix là người thụ hưởng chính. MPA cho biết số phút trung bình hàng tuần dành cho việc xem Netflix của người dùng đã tăng 115% sau khi các quốc gia kể trên ban hành lệnh cách ly xã hội.

"Các nội dung được xem nhiều nhất trên Netflix là hoạt hình Nhật, phim Hàn Quốc và phim phương Tây", MPA nói.

Tuần trước, giá cổ phiếu của Netflix đã đạt mức cao kỷ lục và nâng vốn hóa của nó lên mức 194 tỉ USD (tăng 50 tỉ USD trong quý đầu năm 2020). Chỉ vì COVID-19, Netflix đã vượt qua Disney để trở thành công ty giải trí có giá trị cao nhất hiện nay. Vốn hóa vào cuối năm 2019 của Disney là 258 tỉ USD nhưng hiện còn 184 tỉ USD.

MPA chỉ ra rằng các quốc gia được nghiên cứu có tổng cộng 7 triệu thuê bao vào cuối tháng 3, tương đương 350 triệu USD phí duy trì hằng năm. “Netflix đứng đầu tại mọi thị trường”, báo cáo viết.

Vivek Couto - giám đốc điều hành của MPA cho biết: "Sự thâm nhập của dịch vụ streaming đã tăng đáng kể khi hàng triệu người buộc phải ở nhà để tránh sự lây lan của đại dịch. Vấn đề quan trọng bây giờ là chúng sẽ giữ chân khán giả như thế nào trong quý 2 năm 2020”.

Mai Thảo


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.