Chương trình livestream gây quỹ chống COVID-19 đạt rating cao ngất trên màn ảnh nhỏ

Hơn 20 triệu khán giả đã xem chương trình 'One World: Together at Home' dù nó cũng được chiếu trên các mạng xã hội phổ biến.

Diễn ra vào ngày 18.4, One World: Together At Home là một sự kiện vô tiền khoáng hậu trong ngành công nghiệp âm nhạc. Chương trình này được thực hiện theo phương thức livestream nhưng có sự tham gia của hơn 70 nghệ sĩ đình đám nhất thế giới cùng đông đảo khách mời là các chính trị gia, nhân viên y tế, nhà hoạt động xã hội.

One World: Together At Home ban đầu do Lady Gaga khởi xướng và kết hợp với WHO cùng Global Citizen nhằm gây quỹ cho công tác chống đại dịch. Bên cạnh việc chiếu trên các mạng xã hội, chương trình này còn được 30 kênh truyền hình Mỹ phát sóng nhưng chỉ chọn 2 tiếng cuối cùng trong tổng thời lượng 8 tiếng.

Theo Nielsen, One World: Together At Home đã đạt 20,6 triệu khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Thành tích này cao hơn cả giải Emmy 2019, giải Quả Cầu Vàng 2020, giải Grammy 2020 và chỉ kém giải Oscar (23,6 triệu khán giả). Đây là một bất ngờ bởi vì khán giả có thể thưởng thức trên YouTube, Facebook, Instagram, Twitter, Apple, Vline, Yahoo…

Các màn trình diễn từ Lady Gaga, Alicia Keys, Camila Cabello, Céline Dion, Jennifer Lopez, LL COOL J, Pharrell Williams, Rolling Stones, Sam Smith, Shawn Mendes, Taylor Swift, Usher, Sam Smith… đã được thu âm lại và đưa vào album One World: Together At Home để tiếp tục công tác gây quỹ. Trên Spotify cũng đã có toàn bộ 79 bài hát trong chương trình và toàn bộ số tiền sẽ được gửi cho ban tổ chức.

Tính đến hiện tại, One World: Together At Home đã thu được 127,9 triệu USD. WHO nhận 55,1 triệu USD, số tiền còn lại sẽ được trao tặng cho các tổ chức khác trên toàn thế giới, hỗ trợ các chuyên viên y tế tuyến đầu.

Mai Thảo


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.