Kylie Jenner kiếm được 600 triệu USD nhờ bán 51% cổ phần công ty mỹ phẩm

Ảnh: Getty
Đây là một trong những thương vụ mua bán đình đám nhất ngành công nghiệp mỹ phẩm trong năm nay.

Ngày 18.11 (giờ địa phương), công ty Coty đã tuyên bố mua lại 51% tổng số cổ phần của công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics với giá 600 triệu USD. Theo đó, Coty sẽ có toàn quyền quyết định mọi việc trong khi Kylie Jenner và đội ngũ của cô tiếp tục đảm nhận vai trò sáng tạo và truyền thông.

Thành lập vào năm 2015, Kylie Cosmetic ban đầu có tên Kylie Lip Kits và chỉ bán son môi. Nó nhanh chóng gặt hái thành công lớn và doanh số tăng chóng mặt trong thời gian ngắn nhờ vào phương pháp tiếp thị trên mạng xã hội. Sau khi đổi tên vào năm 2016, công ty này dần đa dạng hóa sản phẩm của mình và mở rộng sang lĩnh vực chăm sóc da.

Đầu năm nay, tạp chí Forbes ước tính Kylie Cosmetic trị giá khoảng 900 triệu USD và hoàn toàn thuộc sở hữu của Kylie Jenner - cô con gái út của nhà Kardashian/Jenner. Chính vì thế, Kylie đã được gán cho danh hiệu “Nữ tỉ phú tự thân trẻ nhất trong lịch sử” bất chấp nhận định này còn gây ra nhiều tranh cãi.

“Tôi rất vui mừng được hợp tác với Coty để tiếp cận thêm nhiều người hâm mộ hơn nữa của Kylie Cosmetics và Kylie Skin trên toàn thế giới. Tôi mong muốn có thể tiếp tục sự sáng tạo mà tôi đã dành cho mỗi bộ sưu tập. Sự hợp tác này sẽ cho phép tôi và nhóm của mình tập trung vào việc sáng tạo và phát triển từng sản phẩm trong khi xây dựng công ty thành một thương hiệu mỹ phẩm quốc tế hàng đầu”, Kylie Jenner viết trong thông cáo gửi cho truyền thông.

Coty là công ty mẹ của 77 thương hiệu đình đám, ví dụ như nước hoa Calvin Klein, nước hoa Hugo Boss, nước hoa Burberry, Covergirl, Rimmel và Max Factor. Theo Coty, Kylie Cosmetic đã lãi 177 triệu USD trong 12 tháng qua. Năm 2018, công ty này cũng đã đạt tổng doanh thu khổng lồ là 360 triệu USD.

Các sản phẩm của Kylie Cosmetic hiện đang được bày bán rộng rãi trên khắp nước Mỹ thông qua hệ thống Sephora và đặt hàng online.

Coty cho biết việc cộng tác lần này sẽ giúp doanh thu của công ty tăng 1% mỗi năm trong 3 năm tới. “Chúng tôi vui mừng chào đón Kylie vào công ty và gia đình của chúng tôi”, Pierre Laubies - giám đốc điều hành của Coty - nói.

“Kết hợp tầm nhìn sáng tạo của Kylie Jenner với chuyên môn và sự lãnh đạo của Coty là một bước đi thú vị trong quá trình chuyển đổi của chúng tôi. Bên cạnh đó, tận dụng thế mạnh của chúng tôi về lĩnh vực nước hoa, mỹ phẩm và chăm sóc da sẽ giúp Kylie Cosmetic phát huy hết tiềm năng của nó”, ông nói thêm.

Mai Thảo


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.