Đại diện Cục Phát thanh Truyền hình nói gì về việc VTVCab thay đổi kênh?

Cartoon Network là một trong hơn 20 kênh truyền hình quen thuộc đã bị biến mất khỏi hệ thống VTVcab
“Doanh nghiệp truyền hình trả tiền hay các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của số đông khán giả thì bao giờ người ta cũng lấy khách hàng làm mục tiêu đầu tiên”.

Đó là những chia sẻ của ông Nguyễn Thành Chung - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) - về vấn đề VTVCab thay đổi hàng loạt kênh truyền hình mà không khảo sát khách hàng.

Theo ông Nguyễn Thành Chung, cơ quan quản lý nhà nước luôn khuyến khích các doanh nghiệp đa dạng hóa các gói dịch vụ khác nhau để đáp ứng nhu cầu khác nhau của công chúng. Ông khẳng định, đối với doanh nghiệp truyền hình trả tiền hay các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của số đông khán giả thì luôn đặt khách hàng làm mục tiêu đầu tiên và trên hết.

Đại diện Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cũng thừa nhận, các nhà mạng kinh doanh ở lĩnh vực truyền hình hiện nay đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh. Nội dung các gói dịch vụ họ đưa ra quá giống nhau. Vì thế họ chỉ còn biết cạnh tranh vào các vấn đề khác, trong đó chủ yếu là giá cả hay việc chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, giá cước của các nhà mạng ở Việt Nam thấp hơn so với thế giới khá nhiều. Trong khi đó, họ phải chịu mức phí bản quyền rất cao, đa phần là tiền bản quyền từ các sản phẩm của nước ngoài.

Bình luận về các kênh truyền hình mới VTVCab vừa mới đưa ra để thay thế các kênh cũ, ông Nguyễn Thành Chung cho hay, doanh nghiệp này có thể đối diện với khó khăn khi nhiều khách hàng vẫn giữ thói quen xem các kênh cũ mà họ đã gắn bó.

Ông chia sẻ thêm: “Điều quan trọng là không chỉ đợi đến khi cải tiến mới hỏi ý kiến khách hàng mà trong quá trình cung ứng dịch vụ đến định kỳ nào đó, doanh nghiệp cũng cần lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng. Theo một nguồn tin, VTVCab cho rằng họ có điều tra, khảo sát lấy ý kiến khách hàng. Tuy nhiên, quy mô như thế nào thì vẫn chưa rõ".

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử bày tỏ: “Nếu có vướng mắc, khách hàng nên gọi đến tổng đài của doanh nghiệp để được giải đáp. Khách hàng cũng có thể xem lại các điều khoản trong hợp đồng. Tôi tin, doanh nghiệp luôn cố gắng đưa lại dịch vụ tốt nhất”. Và ông nhấn mạnh: “Nếu không thuận thì phải điều chỉnh. Dù làm gì cũng phải tuân thủ pháp luật”.

Dù vậy, ở góc độ cá nhân, ông Vũ cho rằng, bản thân mình cũng cảm thấy hụt hẫng khi thấy VTVCab bỏ một số kênh quen thuộc, nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng.

Theo Lao Động


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận1

  • thien khaiReply

    03-4-2018 03:28:31

    Cách làm việc của VTVCab là độc đoán, bắt ép, không tôn trọng khách hàng chứ không thể giải thích bằng những lý do ngoài khác. Ngay trong bản Hợp đồng, VTVCab đã tự cho mình cái quyền có thể cắt bỏ kênh trong số những kênh chào trong HĐ với khách hàng. Thực tế VTVCab đã làm đúng như vậy, thích là cắt...!

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.