Tổng đài cấp cứu 115 TP.HCM ‘cầu cứu’ vì bị phá rối trong mùa dịch

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM liên tục bị gọi phá rối - Ảnh: Internet
Chỉ từ 14 giờ 12 phút đến 23 giờ 42 phút ngày 15.4, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM đã nhận được cuộc gọi từ một số thuê bao gọi đến liên tục với 251 cuộc không có nội dung, chỉ nghe tiếng ti vi.

Ngày 20.4, theo Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM, thời gian gần đây đã xuất hiện những cuộc gọi không rõ nội dung, cuộc gọi đến phá rối đến trung tâm, chiếm khoảng 70% tổng số cuộc gọi. Cao điểm, ngày 15.4, trung tâm nhận được cuộc gọi từ một số thuê bao 096.881.xxxx gọi đến đầu số 115 liên tục với 251 cuộc (thời lượng từ 1 giây đến 23 giây) từ 14 giờ 12 đến 23 giờ 42 ngày 15.4. Tuy nhiên, khi tổng đài viên bắt máy thì không có nội dung, chỉ nghe tiếng ti vi.

Điều này đã ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thực sự cần thiết khác của người dân cũng như gây áp lực cho nhân viên tiếp nhận cuộc gọi, đặc biệt là trong bối cảnh khối lượng công việc tăng nhiều như hiện nay.

Trước tình hình này, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM đã có văn bản gửi đến Công an TP, Sở Thông tin - Truyền thông về việc đề nghị hỗ trợ xử lý số điện thoại gọi đến đầu số 115 để phá rối.

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi của người dân với nhu cầu cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong những tình huống đặc biệt khẩn cấp thông qua đầu số 115.

Ngoài ra, trong công tác phòng chống dịch COVID-19, trung tâm cũng được giao nhiệm vụ tiếp nhận sàng lọc, tư vấn, chuyển bệnh những trường hợp nghi ngờ hoặc có liên quan từ nhiều nguồn. Đơn cử như làm nhiệm vụ là trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế ở sân bay, ga xe lửa, bến tàu; các khu cách ly tập trung; các cơ sở y tế khác; các chốt kiểm dịch COVID-19 của thành phố; cộng đồng từ người dân liên quan đến dịch bệnh…

Phan Diệu


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.