Đà Nẵng cho công an vào cuộc ngăn chặn, xử lý Grabcar, Uber

Một xe vận tải khách bằng hình thức Grabcar trên địa bàn Đà Nẵng - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Đà Nẵng tiếp tục nói không với Grabcar, Uber và xử lý mạnh hoạt động này trên địa bàn bằng việc cho Sở TT-TT và Công an vào cuộc ngăn chặn, xử lý.

>> Cấm GrabCar, chính quyền Đà Nẵng tổ chức 'rình' bắt

>> Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sơn: Đà Nẵng bảo hộ taxi là tư duy già cỗi, chống lại quy luật thị trường

Ban An toàn giao thông TP.Đà Nẵng vừa có công văn đề nghị các sở ngành có chức trách về việc ngăn chặn hoạt động của Grabcar, Uber trên địa bàn thành phố.

Nội dung công văn ghi rõ: “Ngày 25.11.2016, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản chính thức số 9670/UBND-SGTVT gửi Bộ GTVT về việc đề nghị tạm thời chưa triển khai dịch vụ Grabcar trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, hình thức vận tải hành khách bằng xe ô tô dùng ứng dụng phần mềm Grab, Uber trên điện thoại di động vẫn diễn ra lén lút trên địa bàn.

Đây là hình thức hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô chưa được cơ quan cấp có thẩm quyền cho phép, ảnh hưởng đến tình hình trật tự vận tải trên thành phố".

Ban An toàn giao thông đề nghị Sở TT-TT chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ Internet và các nhà mạng 3G trên địa bàn thành phố thực hiện việc ngăn chặn mọi kênh truy cập vào phần mềm ứng dụng Grabcar, Uber.

Công an thành phố Đà Nẵng điều tra, làm rõ hình thức hoạt động trái phép của Grabcar và Uber trên địa bàn thành phố; ngăn chặn việc truy cập vào phần mềm Grabcar và Uber; cung cấp thông tin và phối hợp với Sở GTVT để kiểm tra, xử lý đối với tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh vận tải trái phép.

Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường công tác phối hợp với lực lượng cảnh sát trật tự, CSGT để kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi sử dụng xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trái phép theo quy định pháp luật.

>> Grab muốn đối thoại với Đà Nẵng vì bị cáo buộc trốn thuế

Lê Đình Dũng


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận8

  • Phương LanReply

    04-3-2017 05:02:53

    Ông GĐ Sở TTTT hôm nay đã trả lời trên báo chí là "không nên & không thể" rồi. Đồng thời các DN viễn thông nói họ hoạt động theo Luật viễn thông chứ không hoạt động theo Luật Đà Nẵng nên họ cũng "không thể" chặn được. Mà về kỹ thuật, chặn là ở HN mới có thẩm quyền chứ ĐN mà lấy chi chặn?

  • Đoàn công TàiReply

    03-3-2017 07:10:25

    rảnh quá.. cứ cái tư duy kiểu này sao đất nước phát triển được.

  • Thủ Tướng sẽReply

    03-3-2017 06:24:33

    Ông CA nào mà dám đụng vào lông chân của người dân chạy dịch vụ Grab Car thì cần kêu gào lên TTg sẽ xử như cà phê Xin Chào ngay!

  • Phạm Đức côngReply

    03-3-2017 06:08:12

    Cấm là đúng, kinh doanh mà k đóng thuế trốn chui trốn nhủi lén lút hoạt động k coi pháp luật ra gì

    • ThúyHaReply

      03-3-2017 09:11:36

      Họ vẫn phải đóng thuế thu nhập cá nhân còn j.

    • TuanReply

      04-3-2017 03:42:17

      Nộp thuế 23% đó cha nội

  • Người tiêu dùngReply

    03-3-2017 01:40:41

    Nhân góp ý taxi truyền thống là nếu thấy bất công bất hợp lý thì hãy là Grab là Uber là gì gì đó kiểu dzậy đi, chuyển sang đóng thuế & chịu quản lý như họ đi, đâu có ai cấm, chứ đừng có tác động chính quyền, đặt quy hoạch này nọ rồi XIN - CHO, không đáng mặt doanh nhân tí nào cả. Cần phải thấm nhuần triết lý kinh doanh ở đây là "kinh tế chia xẻ, giá thành chia xẻ, lợi ích toàn dân!". Taxi có hiệp hội taxi, người dân người tiêu dùng có hiệp hội người tiêu dùng, mà cái hiệp hội quái quỷ người tiêu dùng này câm nín ở đâu mất rồi?!

  • nguyen tienReply

    03-3-2017 09:52:05

    cu khong quan ly duoc thi ,cac ong quan dot tim cach ngan cam cho bang duoc .cong an khong phai sinh ra de lam cac viec tao lao

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.