CSGT Đà Nẵng phạt tiếp 1 xe biển xanh nhờ hình ảnh dân cung cấp qua Facebook

Ảnh minh họa
Sáng 2.3, Thiếu tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Tham mưu Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa phạt nguội thêm 1 trường hợp xe Quy tắc đô thị phường, nhờ hình ảnh người dân cung cấp qua Facebook.

Xe bị xử phạt mang biển xanh 43A – 000.13, thuộc sở hữu của UBND phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Cụ thể, ngày 17.2, trên Facebook “Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng”, 1 người dân đăng tải hình ảnh xe 43A - 000.13 dừng lại tại vị trí dừng đỗ, đón trả khách của xe buýt.

Ngay sau khi xác minh thông tin, Tổ quản trị Facebook do thiếu tá Hải làm Quản trị viên chính đã gửi giấy mời làm việc đến UBND phường Thanh Khê Đông, mời lái xe nói trên đến trụ sở CSGT Đà Nẵng làm việc.

Tại đây, tài xế xe 43A - 000.13 đã thừa nhận sai phạm trước hình ảnh rõ ràng, chấp nhận ký biên bản vi phạm hành chính, mức phạt 700.000 đồng.

Được biết, đây là lần thứ 2 xe biển xanh của 1 phường trên địa bàn Đà Nẵng bị phạt nguội qua Facebook.

Trước đó ngày 16.2, xe biển xanh của Quy tắc đô thị phường Bình Thuận (quận Hải Châu) cũng bị phạt nguội với mức 700.000 đồng cho hành vi “đỗ xe tại vị trí dừng, đón trả khách của xe buýt”. Tất cả vi phạm của xe biển xanh đều do chính tài xế dùng tiền túi nộp phạt.

Được thành lập từ tháng 4.2016 và chính thức đi vào hoạt động 6 tháng sau đó, trang Facebook của CSGT Đà Nẵng đang thu hút hơn 10.000 thành viên tham gia.

Mỗi ngày, trang này nhận được hàng chục thông tin phản ánh mọi mặt công tác liên quan CSGT. Tất cả thông tin đều được tổ quản trị gồm 8 đồng chí CSGT trực tiếp xác minh, trả lời đến người dân, sử dụng làm cơ sở phạt nguội.

Lê Đình Dũng


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận1

  • Dân ĐnReply

    03-3-2017 07:46:39

    Góp ý Đà Nẵng phương án tổ chức GT nút Duy Tân - cầu Trần Thị Lý nhân vụ tai nạn chiều 2/3/2017. Nút này có 1 nút mở rộng tại đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý & đường vào khu Đảo Xanh 2, tương lai là ngã 4 giao cắt đồng cấp Bạch Đằng nối dài - đường dẫn cầu Trần Thị Lý. Nút giao cắt đồng cấp này hiện chưa kết nối Bạch Đằng nối dài lên đã là điểm đen giao thông, nếu 1 tháng nữa đường Bạch Đằng nối dài lên tạo thành ngã 4 sẽ càng là điểm đen nguy cơ ATGT. Thay vì tạo thêm 1 ngã 4 đồng cấp, ĐN nên tận dụng đường rúc dưới cầu Trần Thị Lý ven sông Hàn để tổ chức lên xuống cầu Trần Thị Lý từ Bạch Đằng nối dài & khu Đảo Xanh ra rẽ phải liên tục thì không tốn kém & không tạo điểm đen mới. Làm vạch phân cách cứng đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý đoạn này. Theo ông Tô Hùng, trưởng ban đô thị HĐND TPĐN, ĐN quá nhiều ngã tư đồng cấp,hơn cả TPHCM, xét theo mật độ! (Báo chí ĐN bị mua hết rồi nên đánh cái không đúng đánh, lơ cái không đúng lơ?)

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.