OCB đạt lợi nhuận gần 2.000 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm

OCB vừa công bố kết quả 9 tháng với lợi nhuận trước thuế đạt 1.943 tỉ đồng. Tổng tài sản đạt 106.413 tỉ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ.

Ngân hàng trong top đầu về tốc độ tăng trưởng tốt nhất

Với kết quả này thì OCB tiếp tục khẳng định tên tuổi trong nhóm câu lạc bộ ngân hàng nghìn tỉ, sánh vai cùng với Tổ chức tín dụng quy mô đầu ngành khác.

Theo thống kê, OCB có tăng trưởng lợi nhuận trước thuế liên tiếp trong 2 năm 2017-2018 đều đạt và vượt trên 100%. Cụ thể năm 2017, lợi nhuận trước thuế của OCB cả năm đạt tăng trưởng so với 2016 tới 111%, ở mức 1.022 tỉ đồng. Tại thời điểm cuối 2018, lợi nhuận trước thuế của OCB tiếp tục tăng trưởng vượt trội, ghi nhận 2.202 tỉ đồng, gấp 2,2 lần so với kết quả của năm trước.

Ở quý III/2019, theo báo cáo tài chính hợp nhất, dư nợ thị trường 1 của OCB đạt 69.296 tỉ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ 2018. Tổng thu thuần đạt 4.368 tỉ đồng, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ 2018. Đáng chú ý, thu thuần từ lãi và thu thuần từ hoạt động dịch vụ của OCB tăng rất mạnh với tăng trưởng so với kỳ 2018 lần lượt và 20% và 87%, góp phần mang lại nguồn thu nhập hoạt động bền vững cho Ngân hàng.

Bên cạnh đó cũng phải kể đến những nhân tố đóng góp khác cho sự thành công về lợi nhuận bao gồm chi phí dự phòng thấp hơn phản ánh hiệu quả trong việc quản trị nợ xấu của Ngân hàng và quản lý chi phí hoạt động. OCB luôn duy trì tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu (CIR) dưới 40%, nằm trong nhóm các ngân hàng có sự kiểm soát chi phí hoạt động ổn định trên thị trường.

Vốn chủ sở hữu đạt 10.485 tỉ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ. Tính đến nay, vốn điều lệ của OCB đã tăng lên 7.898 tỉ đồng từ 6.599 tỉ đồng. Việc tăng vốn điều lệ của OCB nằm trong kế hoạch áp dụng tiêu chuẩn Basel II và được thực hiện thông qua việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông với tỉ lệ 20%, tương ứng với số cổ phần phát hành là gần 130 triệu cổ phiếu.

Đột phá và tăng trưởng bền vững

Kết quả này có được dựa trên sự phát triển của tất cả các phân khúc kinh doanh thông qua việc tiếp tục thực hiện chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đột phá về công nghệ để trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu trên thị trường. Bên cạnh đó, theo nhận định của giới chuyên môn, OCB là điển hình của một ngân hàng có quy mô vừa nhưng luôn đạt được cả 2 mục tiêu đột phá và tăng trưởng bền vững, thể hiện qua chất lượng tài sản tốt, hiệu quả kinh doanh vượt trội và tốc độ tăng trưởng tốt nhất qua thời gian, sẽ tiếp tục đà vượt lên.

Từ 2018, OCB cũng đã gây bất ngờ khi thuộc nhóm các ngân hàng đầu tiên được công nhận đạt chuẩn mực về quản trị rủi ro và kiểm soát nội tệ theo chuẩn quốc tế Basel II. Tỷ lệ an toàn vốn tính đến tháng 9.2019, đạt 11,43%, cao hơn rất nhiều so với chuẩn quy định của NHNN.

Cùng với đó, OCB đã tất toán trái phiếu VAMC từ rất sớm - một điều kiện quan trọng để ngân hàng “sạch nợ” trên bảng cân đối tài sản, tỷ lệ nợ xấu của OCB luôn được kiểm soát tốt.

Bằng việc kiên định và thực hiện nhất quán với định hướng đề ra, đặc biệt hoàn thành vượt trội các mục tiêu cốt lõi trong 3 năm 2016 - 2018 và kết quả kinh doanh 9 tháng 2019, OCB được kỳ vọng tiếp tục hoàn thành vượt kế hoạch năm 2019 khẳng định vị thế ngân hàng có mức tăng trưởng hàng đầu và duy trì ổn định mức tăng trưởng cao qua các năm.

Nhờ đầu tư công nghệ mạnh mẽ, kiện toàn cả quy trình vận hành, nhân lực đồng bộ và chuyên nghiệp trên toàn hệ thống, thực thi chuyển đổi số quyết liệt và chứng minh được hiệu quả, OCB mới đây đã được International Finance Magazines (IFM), một tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính cao cấp của Vương Quốc Anh trao 2 giải thưởng quốc tế Ngân hàng số đột phá năm 2019 và Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2019. Đặc biệt, với bề dày hoạt động tài chính hiệu quả, ổn định, OCB cũng vừa được vinh danh là Doanh nghiệp Châu Á xuất sắc 2019 của hệ thống giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA).

Các giải thưởng uy tín này khẳng định OCB là một trong những ngân hàng trên toàn cầu đã có những thành tựu xuất sắc trong ngành tài chính quốc tế, đạt thành tựu trong đổi mới sáng tạo, phát triển vượt bậc trong công nghệ và luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.

PV


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.