Xử lý trách nhiệm với Tổng giám đốc VEC trong dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Tổng giám đốc VEC Trần Văn Tám - Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải
Hội đồng thành viên VEC đã tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Tổng giám đốc về trách nhiệm phụ trách trực tiếp dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi và công tác quản lý vận hành bảo trì dự án.

Ngày 12.10, Hội đồng thành viên Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (HĐTV VEC) họp bất thường để chỉ đạo xử lý các công việc liên quan tới hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo báo cáo, thời gian vừa qua một số nhà thầu không thực hiện hết trách nhiệm về bảo hành công trình theo điều kiện hợp đồng, HĐTV VEC yêu cầu Tổng giám đốc làm việc với các nhà thầu chấn chỉnh và yêu cầu thực hiện đúng trách nhiệm về bảo hành theo điều kiện hợp đồng.

Đối với nhà thầu không nghiêm túc thực hiện trách nhiệm bảo hành, VEC sẽ tịch thu tiền bảo hành để trực tiếp tổ chức thực hiện bảo đảm chất lượng công trình và an toàn khai thác.

HĐTV VEC đã yêu cầu các đơn vị quản lý khai thác tiếp tục theo dõi, phối hợp với Ban Quản lý dự án chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu khắc phục triệt để hư hỏng trước ngày 16.10.

Việc hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có trách nhiệm của Tổng giám đốc VEC

Về xử lý trách nhiệm, HĐTV VEC đã tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Tổng giám đốc Trần Văn Tám về trách nhiệm phụ trách trực tiếp dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi và công tác quản lý vận hành bảo trì dự án; về trách nhiệm tổng giám đốc không nghiêm túc thực hiện nghị quyết của HĐTV để xảy ra các hậu quả trên.

VEC cũng yêu cầu tổng giám đốc tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân theo đúng quy định đối với Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và Giám đốc Ban chậm tổ chức sửa chữa khắc phục các hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí và các cơ quan truyền thông không đầy đủ, kịp thời, né tránh trách nhiệm, để xảy ra các hậu quả trên.

Các đơn vị có liên quan là Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS), Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc (VECM), Ban Quản lý khai thác tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan.

Tổng giám đốc báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân và bản kiểm điểm trách nhiệm của Tổng giám đốc về HĐTV trước ngày 19.10.

HĐTV gia hạn đến ngày 16.10, các nhà thầu phải sửa chữa xong những vị trí hư hỏng theo đúng yêu cầu kỹ thuật và báo cáo Bộ GTVT để tiếp tục thu phí dự án.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1), tốc độ thiết kế 100-120 km/. Dự án được chia làm 13 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng. Ngày 2.9.2018, dù chưa hoàn thiện nhiều hạng mục nhưng Bộ GTVT đã tiến hành khánh thành toàn tuyến và đưa vào khai thác thu phí. Tuy nhiên, đến cuối tháng 9 và đầu tháng 10.2018, ổ gà xuất hiện chi chít trên đoạn tuyến Đà Nẵng-Tam Kỳ buộc Bộ trưởng Bộ GTVT phải ký công điện yêu cầu dừng thu phí để tiến hành sửa chữa hoàn thiện.

Xem thêm:

>> ‘Vá’ ổ gà trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi như hiện nay không phù hợp

>> Phát hiện nhiều sai phạm của GĐ dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

>> Lật lại vấn đề trước thông xe cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

>> Nội bộ BQL cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi 'phức tạp' khi dự án đang triển khai

>> Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi hỏng do thi công, không phải do ‘mưa đầu mùa’

>> Phê bình lãnh đạo VEC, dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi để sửa chữa

>> Cảnh báo Bộ GTVT việc VEC không hợp tác ở cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Thạch Châu


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận2

  • Cam yenReply

    13-10-2018 10:19:39

    Lương tâm và trách nhiệm ở đâu? Mấy chục ngàn tỷ dân phải è cổ ra để trả nợ lâu dài! Hết rút kinh nghiệm này lại rút kinh nghiệm khác càng tệ hại hơn, dân sao cứ phải chịu mãi các hệ lụy do ngành GTVT gây ra? Vào mùa mưa bão rồi, không biết tuyến đường này sẽ còn xảy ra hư hỏng gì nữa đây? Rồi lại đổ cho trời mưa là khách quan để tiếp tục được chi tiền! Sửa chữa, vá nhựa ngay vào mùa mưa lại sẽ bị tiếp tục hư nữa...!

  • dương hàReply

    14-10-2018 02:52:04

    Sự việc xảy ra như thế này ko thể chấp nhận bất kỳ lý do thanh minh, ngụy biện nào cho hành vi sai phạm nghiêm trọng trong thi công làm đường kiểu ăm bớt này. Nên cách chức ông tổng giám đốc đường cao tốc VN. Ông bộ trưởng Thể cũng nên từ chức trong danh dự, đừng có bất kỳ lý do nào đổ lỗi cho thời tiết, cơ chế, kỹ thuật. Lý do duy nhất là kỹ thuật (ăn bớt nguyên liệu, làm ẩu, làm bừa, rút tiền để tham ô).

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.