Chùm ảnh:

Có nơi nào liều như ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi?

Với tốc độ thiết kế 100km/h trở lên nhưng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi coi thường tính mạng người tham gia giao thông khi không đóng hết hàng rào
Dù rất nhiều hạng mục chưa hoàn thiện và được cảnh báo sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng người tham gia giao thông, nhưng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn được đưa vào khai thác ngày 2.9.2018. Chỉ sau khi ổ gà xuất hiện chi chít thì ngành giao thông mới cho rằng chất lượng có vấn đề và truy tìm trách nhiệm.

>> Phát hiện nhiều sai phạm của GĐ dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

>> Lật lại vấn đề trước thông xe cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

>> Nội bộ BQL cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi 'phức tạp' khi dự án đang triển khai

>> Xử lý trách nhiệm với Tổng giám đốc VEC

Trong rất nhiều cảnh báo lo ngại việc khánh thành cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào ngày 2.9 sẽ gây mất an toàn giao thông thì việc gần 90km hàng rào an toàn chưa được đóng kín là đáng quan ngại nhất. Đối với cao tốc, thì đây là yêu cầu bắt buộc do khi vận hành với tốc độ lớn, chỉ một cản trở nhỏ cũng đủ gây ra thảm họa tai nạn giao thông liên hoàn

Đàn dê này lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi nghênh ngang được chúng tôi chụp lại cuối tháng 9.2018 tại km136+800, ở gần hướng về Thánh địa Mỹ Sơn, Quảng Nam

Hàng chục km hàng rào bảo vệ cao tốc chưa được đóng hết nhưng vẫn khánh thành và lưu thông, thử hỏi có cách vận hành cao tốc nào ở Việt Nam hoặc thế giới dám làm như cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi?

Ngoài hàng rào, rất nhiều chỉ số khác không đáp ứng để cao tốc này thông xe dịp 2.9 như chỉ số độ gồ ghề quốc tế, các hạng mục đường nhánh chưa đảm bảo hoàn thành...

Ổ gà tại km27, 28 trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được chụp lại cách đây 1 tuần

Ban đầu, đơn vị quản lý đổ lỗi cho rằng xuất hiện ổ gà và bong tróc mặt đường là do 'mưa đầu mùa', do đổ dầu nhớt và do xe tải hạng nặng chạy trên cao tốc

Tuy nhiên, lãnh đạo Chính phủ và Bộ GTVT khẳng định chất lượng kém chính là nguyên nhân gây hư hỏng cao tốc hơn 34.500 tỉ này. Lãnh đạo của Tổng công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) cũng đã được đánh giá có trách nhiệm để gây ra hậu quả này

Thiết nghĩ, ngoài việc khắc phục các đoạn bị hư hỏng ở tuyến Đà Nẵng-Tam Kỳ (vay vốn JICA), Bộ GTVT cần cho kiểm tra chất lượng công trình toàn bộ tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi (vay vốn ngân hàng thế giới-WB) để đảm bảo an toàn lâu dài cho công trình lẫn an toàn giao thông

Việc vá các đoạn bong tróc, ổ gà trên cao tốc vẫn đang tiếp tục

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1), tốc độ thiết kế 100-120 km/h. Dự án được chia làm 13 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng. Ngày 2.9.2018, dù chưa hoàn thiện nhiều hạng mục nhưng Bộ GTVT đã tiến hành khánh thành toàn tuyến và đưa vào khai thác thu phí. Tuy nhiên, đến cuối tháng 9 và đầu tháng 10.2018, ổ gà xuất hiện chi chít trên đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ buộc Bộ trưởng Bộ GTVT phải ký công điện yêu cầu dừng thu phí để tiến hành sửa chữa hoàn thiện.

Xem thêm:

>> ‘Vá’ ổ gà trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi như hiện nay không phù hợp

>> Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi hỏng do thi công, không phải do ‘mưa đầu mùa’

>> Phê bình lãnh đạo VEC, dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi để sửa chữa

>> Cảnh báo Bộ GTVT việc VEC không hợp tác ở cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Lê Đình Dũng-Nguyễn Khai


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận1

  • Trần Quang LụcReply

    15-10-2018 02:50:06

    Thật sự mà nói, làm đường ẩu kém chất lượng đã quen, nhất là các tỉnh Miền Trung, từ Bình Định trở ra. Đường vừa nghiệm thu thì đầy ổ gà ổ voi và vạn ổ vá, cứ đổ là do mưa nắng và gió, và chỉ rút kinh nghiệm nên mãi mãi là đường như vậy. Mong Lò đang cháy đốt dùm các vụ đường bộ làm ẩu cho nó tiêu và nó nhờn. Nếu không, mãi mãi vẫn thế.

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.