Bến Tre: Nam sinh lớp 8 bóp cổ giáo viên trong giờ học

Nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Hoàng Lê
Trước sự có mặt của 2 giáo viên khác cùng với tập thể học sinh lớp, T. vừa chửi vừa dùng tay bóp cổ cô N.

Chiều 7.3, ông Nguyễn Văn Huấn - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bến Tre, cho biết, đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT H.Châu Thành về việc nam sinh lớp 8 bóp cổ giáo viên trong giờ học và đang chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo đó, ngày 3.3, 1 nam sinh lớp 8, Trường THCS Tân Thạch (H.Châu Thành) có lời lẽ nhục mạ, bóp cổ giáo viên dạy môn Anh văn của lớp là cô C.T.N. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, 1 học sinh nữ lấy vở của môn khác ra viết thì bị cô N. phát hiện và nhiều lần yêu cầu phải chú tâm vào việc học môn đang dạy, nhưng em này không nghe.

Sau đó, cô N. đến bàn thu giữ quyển vở của nữ học sinh này nhưng bị nam sinh N.V.M.T., ngồi ở bàn phía sau đứng dậy có lời lẽ thách thức, hạ nhục cô N. Ngay sau đó, cô N. đã chạy sang mời 2 giáo viên đứng lớp ở các phòng liền kề sang chứng kiến.

Trước sự có mặt của 2 giáo viên này cùng với tập thể học sinh lớp, T. vừa chửi vừa dùng tay bóp cổ cô N. Phải nhờ sự can ngăn của mọi người cô N. mới thoát ra được.

Hoàng Lê


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận1

  • Nguyễn HoàngReply

    08-3-2018 08:22:05

    Trường trung học Nguyễn Khuyến (tư thục) ở thành phố HCM có phương pháp tổ chức lớp học cùng cấp về lớp rất hay là ngoài việc phân ban...còn phân theo năng lực học sinh. Do có số học sinh khá đông cho nên cũng dễ dàng cơ cấu để tập trung thuận lợi cho việc đào tạo, sư phạm. Các học sinh rất kém về tiếp thu (học quá kém) hoặc có hành vi không chuẩn mực như trường hợp của hai em vừa rồi thì nhà trường nên đưa về lớp như vậy. Điều này làm giáo viên có thể dễ dàng trong việc truyền đạt kiến thức cho những học sinh còn lại, kỷ luật trong lớp học cũng được tôn trọng hơn. Việc học trong lớp đặc biệt ấy của từng học sinh nếu cải thiện tốt thì lại được nâng lên (hạnh kiểm, sức học) để trở lại lớp học tương đương (khác lớp) như cũ sau năm học ấy. Điều này cũng tránh cho nhà trường phải đuổi học các em phạm lỗi nặng vô lễ vô phép, hư đốn trong lớp trở nên bất trị vì không có biện pháp nào để xử lý tốt. Nếu không thực hiện được cách này thì giáo viên cảm thấy bất lực và đối phó lại bằng cách không còn quan tâm đến việc mình phải nỗ lực vì mục đích cao cả của công tác sư phạm đang đặt lên vai của mình.

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.