Bắt nhiều cán bộ che giấu doanh số thu phí cao tốc Trung Lương-TP.HCM

Trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương - ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tình nghi nhiều cán bộ của Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh đã cấu kết mua bán sử dụng phần mềm để che giấu doanh thu của BOT cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Ngày 1.1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (CO3 - Bộ Công an) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ án Mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật của Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh chi nhánh Long An nhằm che giấu doanh số thu phí, trốn thuế xảy ra tại các Trạm thu phí trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Theo đó, CO3 đã bắt ông Ngô Bá Thắng, Giám đốc chi nhánh Long An thuộc Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh; Trần Văn Miền, Phó giám đốc chi nhánh Long An kiêm Trạm trưởng Trạm thu phí Chợ Đệm, Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh; Tô Phước Hùng, kế toán trưởng Công ty cổ phần tập đoàn Yên Khánh; Nguyễn Thị Kim Huệ, kế toán Công ty cổ phần tập đoàn Yên Khánh; Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Xuân Phi.

Khám nhà các nghi can, cơ quan điều tra công bố thu được chứng cứ điện tử về hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương được Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp tổ chức bán đấu giá quyền thu phí 5 năm (từ ngày 1.1.2014 đến ngày 31.12.2018) để hoàn vốn ngân sách nhà nước. Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh là nhà đầu tư đã trúng đấu giá quyền thu phí 5 năm của dự án này.

Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh có tiền thân là Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, có trụ sở tại 35-37 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM do bà Vũ Thị Hoan (sinh năm 1985) làm Chủ tịch HĐQT.

Một diễn biến đáng chú ý khác, cuối tháng 11.2018, bà Vũ Thị Hoan, nguyên Giám đốc Công ty Yên Khánh, Giám đốc Công ty Yên Khánh - Hải Thành, đã bị Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc Phòng ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam. Vũ Thị Hoan là cháu gái Định Ngọc Hệ (Út "trọc"). Vũ Thị Hoan mới 33 tuổi nhưng đã nắm giữ 69,5% số vốn điều lệ của Công ty Yên Khánh là 1.800 tỉ đồng.

Theo Thái Sơn/Thanh Niên


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận1

  • Chủ xe tảiReply

    01-1-2019 06:35:40

    Ngay từ đầu có chủ trương về đầu tư BOT đường bộ, lẽ ra chính quyền địa phương (tỉnh thành) và Bộ GTVT phải đặt một thiết bị kết nối thông tin kiểm soát việc thu phí độc lập liên kết với cơ quan nhà nước tại các trạm. Bộ thiết bị này có cả camera ghi hình đồng thời nó thực hiện luôn quy trình kiểm soát kép để đối chiếu sau này, tránh được việc chỉ nhận thông tin kết nối từ hệ thống của công ty thu phí. Tuy nhiên, nói thật thì BOT vốn là mãnh đất mầu mỡ, cho nên nếu có ý như vậy thì nó đã...chết ngay từ trứng nước! Ai cho phép mày ra đời?

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.