Vụ xe tải cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc: Tài xế xe khách lên tiếng

Anh Phong (áo đỏ) bị kẹt trong xe cùng tài xế Toàn khá lâu mới được tài xế Bắc điều khiển xe tải tách rời 2 xe ra. (ảnh Trí thức trẻ)
Trong những ngày qua, thông tin về vụ xe tải cứu xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc có nhiều điểm khác nhau, PV Báo điện tử Một Thế Giới đã trò chuyện với anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1969) – tài xế chiếc xe khách. Anh Phong quả quyết: “Tôi phải khẳng định rằng anh Bắc và chiếc xe tải đó đã cứu hành khách và xe tôi. Nhưng tôi muốn nói ra sự thật rằng không phải anh Bắc đã chủ động ra dấu, cứu xe tôi”.

>>Vụ xe tải cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc: Tài xế xe khách lên tiếng

>>Tài xế xe tải Phan Văn Bắc: Tôi không ra dấu cho xe khách đâm vào đuôi xe

Trước tiên, cần khẳng định rằng tài xế xe tải Phan Văn Bắc - người điều khiển xe tải biển số 49C-098.51 đã giữ vững tay lái sau cú va chạm với chiếc xe khách biển số 53N-2824 của Công ty TNHH Thương mai dịch vụ Tấn Hà chở 30 du khách từ Đà Lạt về lại TP.HCM bị mất phanh. Anh Bắc vững tay lái đã cứu mạng hơn 30 hành khách trên chiếc xe khách được an toàn đang được xã hội khen ngợi.

Trước những thông tin trên báo chí phản ánh có sự vênh nhau, để có thông tin đa chiều về vụ việc, PV Báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc được với anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1969) – tài xế chiếc xe khách trong vụ việc.

Qua điện thoại, anh Nguyễn Thanh Phong đã cung cấp những thông tin ngược lại so với những gì báo chí vừa đăng tải.

Trước tiên, anh Phong quả quyết: “Tôi phải khẳng định rằng tôi vẫn ghi công anh Bắc và chiếc xe tải đó đã cứu hành khách và xe tôi. Nhưng tôi muốn nói ra sự thật rằng không phải anh Bắc đã chủ động ra dấu, cứu xe tôi”.

Theo lời anh Phong, thì đây là chuyến xe đường dài nên phải cần 2 tài xế. Ngoài anh Phong ra còn có tài xế nữa tên Toàn. “Lúc xe lên đèo Bảo Lộc, tôi không điều khiển mà ngồi ngay bên tài xế Toàn để quan sát. Xe có kết cấu 46 chỗ sử dụng thắng hơi. Khi đổ đèo qua những khúc cua không thể vào số và thắng không hoạt động được vì hơi chỉ còn hơn 4kg (tối thiểu xe phải có 7kg hơi)”.

Phát hiện xe gặp sự cố, xe chạy mỗi lúc một nhanh hơn, lái xe Toàn xin ý kiến anh Phong cho xe lao vào vách núi nhưng anh Phong yêu cầu lái xe điều khiển xe chạy thẳng, vì nếu đâm vào vách núi thì xe sẽ bật ra ngoài, rơi xuống vực, đồng thời hô to: “Xe bị gặp sự cố bà con dồn hết ra phía sau ngồi” đồng thời kêu anh Toàn kéo cần số cho xe chạy tiếp.

Thông tin báo chí đăng tải rằng “xe tải của anh Bắc chạy phía sau xe khách bị mất phanh rồi vượt lên trước, rồi cứu xe tôi, rồi này kia hoàn toàn là không đúng sự thật. Khi đó xe đang xuống dốc là dốc bằng, đã hết đèo vực. Tuy nhiên, xe tôi đang lao xuống dốc với tốc độ trên 120km/giờ thì anh nghĩ chiếc xe tải đang chở hàng đó có chạy nhanh hơn được xe tôi để mà vượt xe tôi?”.

Anh Nguyễn Thanh Phong - tài xế, chủ xe khách trong vụ tai nạn hy hữu khi kể lại sự việc với báo chí.

Anh Phong cũng bác bỏ thông tin báo chí nói rằng “trước khi hai xe va chạm vào nhau, hành khách trên xe la ó, thò đầu ra ngoài kêu cứu, là hoàn toàn sai sự thật". Anh Phong cho hay xe của anh là xe kính liền, “một ngón tay còn không đưa ra được làm sao thò được cái đầu ra? Khi xe dừng lại thì hành khách mới đập kiếng để đưa trẻ em và mọi người xuống".

Qua điện thoại, anh Phong cho biết thêm đoạn đường này xe rất thoáng và đã hết đèo, vực. “Đến khi xuống gần tới đường bằng, tôi mới vượt tiếp qua được 3 chiếc xe du lịch và tôi tính cho xe vượt qua xe tải của anh Bắc luôn chứ không có ý định va vô xe của anh Bắc. Tuy nhiên, khi đang cho xe vượt qua xe tải thì có một chiếc xe Fotuner 7 chỗ (biển số 49A-108.92) ngược chiều lại với tôi. Xe của tôi đã va chạm với chiếc xe Fotuner, khiến chiếc xe này bể kiếng chiếu hậu và kiếng cửa ngang tài. Tôi sau đó đã phải đền chiếc xe đó 10 triệu đồng”.

Sau khi va chạm với chiếc Foruner, xe khách lao tới sát chiếc xe tải, lái xe Toàn đã chủ động ghé đầu xe khách vào đuôi xe tải, rồi hai xe chạy chậm dần và dừng hẳn sau chừng 500m.

Về thông tin nói anh Bắc ra dấu cho xe anh Phong ghé đầu xe khách vào đuôi xe tải, anh Phong khẳng định tài xế xe tải không thể biết xe của anh bị mất thắng mà ra dấu. Anh Bắc chỉ biết giữ thăng bằng khi xe khách đâm vào và dừng lại. “Tôi khẳng định và nhấn mạnh rằng xe tải đã cứu hành khách trên xe tôi và anh Bắc là người giữ thăng bằng chiếc xe tải để cả 2 xe dừng lại".

Anh Phong nhấn mạnh lại một lần nữa rằng: “Thật sự tôi cảm ơn tài xế Bắc nhưng tôi muốn nói ra sự thật là chúng tôi chủ động va vào xe tải chứ không có chuyện cả hai xe nói chuyện nhau được”.

Anh Phong kể, sau khi đâm vào xe tải, 2 xe dừng lại thì anh Bắc xuống xe, đòi giữ nguyên hiện trường. “Khi đó tôi bị kẹt chân trong buồng lái, không ra được, tôi bị dính trong chiếc xe. Nhưng mà anh ta không cứu tôi, mà anh ta muốn giữ lại hiện trường cũng như là tôi là người gây tai nạn là phải đền bù cho anh ta. Khi xe tôi bị chập điện, bốc khói lên, dân chúng la quá thì anh ta mới lên xe tải điều khiển cho 2 xe rời nhau để người ta cứu tôi ra. Sau khi tôi được mọi người cứu ra khỏi xe thì tôi được đưa lên Bệnh viện Bảo Lộc để điều trị”, anh Phong nói.

PV cũng đã liên lạc với lái xe Phan Văn Bắc để có thông tin từ chính anh Bắc. Ban đầu, anh Bắc từ chối trả lời tất cả các câu hỏi của phóng viên về sự việc. Anh Bắc nói rằng bản thân anh đang rất hoang mang và không tỉnh táo nên không muốn trả lời. Sau đó, anh Bắc cho biết: Tôi không ra dấu cho xe khách đâm vào đuôi xe.

Nam Phong


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận15

  • ý nghĩa gửi lời nhắnReply

    29-9-2016 10:46:49

    Tôi thấy hành động của anh bắc là có tâm.còn mọi chuyện suy diễn nó nhiều điều .những người hiểu là nhũng người còn sống , nếu trả công thì có thêm tài xế xe khách. đừng nói gì thêm nữa????? tiên trách kỷ hậu trách nhân mà.....

  • Lê Đức TrườngReply

    16-9-2016 11:14:40

    Theo quan điểm của mình thì tài xế phong vì cái danh hiệu và các phần thưởng khác đã nói ra như vậy . Mình nghĩ nếu tài xe phong ko ra dấu hiệu cho xe anh Bắc , khi va chạm vào hai xe một cách bất ngờ như vậy thì tại sao anh Bắc lại già phanh lại để rìu cái xe khách kia mất phanh xuống đèo một cách an toàn . Nếu ko có xe anh Bắc già phanh và tay lái chuẩn thì xin thưa rằng mấy bố đã ngồi trên bàn thờ mà ngắm gà hỏa thân rồi . Ai giúp mình thì phai biết ơn , đừng vì cái lợi ích trước mắt mà làm loá mắt

  • sycuongReply

    12-9-2016 11:27:23

    Anh lái xe tải là anh hùng bất đắc dĩ nhưng anh đã cứu đc người là ok rùi. Nếu ko có xe của anh chắc chết thêm vài ng nữa, các anh tài xế thì nói một mấy báo nhà báo nói mười, hai mươi vvv. Tôi mà ngồi trên xe khách thì tôi mang ơn anh hùng hết đời. Cảm ơn anh.

  • doremon74Reply

    12-9-2016 03:19:04

    Khi đó tôi bị kẹt chân trong buồng lái, không ra được, tôi bị dính trong chiếc xe. Nhưng mà anh ta không cứu tôi, mà anh ta muốn giữ lại hiện trường cũng như là tôi là người gây tai nạn là phải đền bù cho anh ta. Khi xe tôi bị chập điện, bốc khói lên, dân chúng la quá thì anh ta mới lên xe tải điều khiển cho 2 xe rời nhau để người ta cứu tôi ra. Sau khi tôi được mọi người cứu ra khỏi xe thì tôi được đưa lên Bệnh viện Bảo Lộc để điều trị”, anh Phong nói Bị điên nè, trong khi anh Bắc là người lái xe phía trước, làm sao biết được đằng sau có chuyện gì xảy ra. Và việc làm đầu tiên có p hải là chụp ảnh, giữ hiện trường để công an và bảo hiểm làm việc không? Còn sau đó phát hiện thêm những thiệt hại liên quan đến con người thì mọi người hô hào lên để a B lái xe cứu người, chứ sao a B biết trước được có người sẽ bị kẹt ở đó mà ... tính trước. Hơn nữa ông chủ xe này nói chuyện tức cười, đã biết trước là sẽ cho xe chủ động gá vào đuôi xe tải, tại sao ông ta không nhảy ra sau ngồi??? mà vẫn còn ngồi đó? còn sống là may rồi, ở đó mà kêu la. Phải cảm ơn cả 2 tài xế Toàn & Bắc đã đủ bản lĩnh và bình tĩnh để xử lý tình huống. Chứ nếu lúc xe khác đâm vào đuôi xe tải, anh Bắc mất bình tĩnh, lạc tay lái có phải là đã đi biết bao nhiêu mạng người hay không? Dù anh Bắc không có công lao gì, thì cũng nhờ a bình tĩnh lái xe mới thoát nạn. Sao có thể nói như vậy đc.

  • lyvyReply

    12-9-2016 10:44:59

    Tình ngay lý gian đúng là anh Toàn đã lái rất tài tình qua mấy khúc cua, nhưng nói gì thì nói anh vẫn là người có lỗi khi không kiểm tra xe trước khi lái, để xảy ra sự cố , nếu bữa đó không có chiếc xe tải để dựa thì anh đã gây tai cho chiếc xe 7 chỗ chạy ngược lại, khi 2 xe va chạm chiều ngược lại thì cũng rất thảm khốc, nói chung là ai nhận giải không quan trọng , điều quan trọng là tất cả đã an toàn, tất cả nên vui mới phải.

  • nguyễn thị tấmReply

    12-9-2016 10:36:20

    nói thật là ngta làm vậy dù cố ý hay vô tình, cũng đã cứu hơn 30 mạng ngừoi, vẫn là ng rất có công

  • HuỳnhReply

    12-9-2016 09:36:40

    Thiết nghĩ, điều quan trọng nhất là các hành khách trên xe may mắn thoát nạn. Đó là cái quan trọng nhất. Còn mổ xẻ sự việc ra là sự ích kỷ và đố kỵ của con người

  • Nguyễn thái bìnhReply

    12-9-2016 09:36:28

    Theo nhận định của tôi, thì khen thưởng cho tài xế Bắc là hoàn toàn hợp lý dù anh Bắc có hay ko có chủ động cứu xe khách. Tài xế Phong nói đường đã bằng nếu ko có xe tải của anh Bắc thì xe khách của ông ta cũng sẽ dừng an toàn là 1 cau nói vong ơn bội nghĩa. Ông Phong có dám chắc rằng với tốc độ 120km/h xe của ông có dừng được an toàn?? Ông thử nghĩ nếu hậu quả xảy ra liệu thiệt hại sẽ là bao nhieu ko? Tiền bạc bồi thường cho hành khách, hình phạt ông phải đối mặt trước pháp luật, rồi chưa kể từ nay có ai còn dám đi xe của ông nữa ko?

  • Trung DungReply

    12-9-2016 09:32:17

    Chị Hằng và Chú Cuội có thật không? Mà chúng ta vẫn tổ chức cho con trẻ hàng năm để giáo dục các cháu!? Vậy thì có cần đi đến cùng sự việc này không? Khi Chủ tịch nước đã gửi thư khen?

  • hoa tranReply

    12-9-2016 09:17:22

    theo quan diem của tôi thi du o hoan canh nao di chan nua, a bac da the hien dc dao duc cua mot con nguoi, a da cuu bao nhieu nguoi nhu vay la nghia cu cao dep nhat, rat cam on a, chuc anh luon manh me va thanh cong, nam mo a di da phat

  • le quanReply

    12-9-2016 08:20:16

    Qua bình luận mọi người xin góp ý bổ sung. Trước khi trở thành người anh hùng mọi người đều là con dân đều bị gánh nặng cơm áo đè nặng. Sự cố đã xảy ra và đã được xử lý để không để lại hậu quả nặng nề đấy là điều may mắn nhất. Anh Bắc được khen xin mọi người hãy động viên anh ấy. Xin bác lái xe khách đừng vì bị nhà báo giật tít mà lao theo dòng xoáy dư luận quá nhiều. Mọi việc sẽ đi vào quên lãng. Cuộc sống đời thời lại tiếp tục. Mong các bác lái xe rút ra bài học kinh nghiệm để có những chuyến đi an toàn. Điều đó quan trọng nhất. Chứ không phải hôm nay ai là anh hùng, ai có công.

  • trần hoàng triệuReply

    12-9-2016 07:31:51

    Chỉ có những người đã được chứng kiến những vụ tai nạn kinh hoàng, mới thấy được hành động dũng cảm của anh Phan Văn Bắc...theo tôi đây là một hành động đáng được cả xã hội vinh danh là một hành động anh hùng...

  • an hòaReply

    11-9-2016 10:06:57

    Sự thật là nhà báo viết vội. Ko tìm hiểu mà chỉ nghe kể để viết kiếm tiền. Vụ việc thế nào thì hồi sau sẻ rõ, quan trọng là mọi người đều bình an nên ta hãy chia vui cùng mọi người trên chuyến xe khách ấy. Tất cả chỉ tại cái (tôi) của mọi người nó to quá nó lớn quá nên nó (tồi) bới móc nhau làm cái gì.

  • Kim thanhReply

    11-9-2016 03:03:46

    Ko biết đâu là sự thật, tin tức vn là thế,người viết này người viết khác

  • thien minhReply

    11-9-2016 01:43:11

    Ai đúng ai sai không quan trọng , quan trọng không ai thiệt mạng là ok rồi...

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.