Sân bay Tân Sơn Nhất và EVNHCMC lên tiếng về sự cố mất điện 3 phút

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vào lúc 9 giờ 10 hôm nay, ngày 18.10.2018, họ đã phối hợp với Điện lực cắt điện 2 máy biến áp trạm T6 ga quốc nội để thực hiện bảo trì, thời gian chuyển nguồn điện sang nguồn máy phát điện dự phòng của một phần nhà ga quốc nội (sảnh A) là 4 phút, từ 9 giờ 10 đến 9 giờ 14 (thời gian quy định từ 3-5 phút).

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho biết sau khi chuyển điện, các hệ thống máy soi, băng chuyền, cầu thang cuốn phải mất khoảng 3-5 phút để khởi động lại. Đến 9 giờ 25 phút, Điện lực cấp lại nguồn điện lưới trung thế và hệ thống tự động chuyển đổi sang sử dụng lại nguồn điện lưới bình thường. Đồng thời khẳng định đây là hoạt động thường niên của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nên các hoạt động khai thác vẫn diễn ra bình thường.

Nhưng qua một số kênh thông tin báo chí, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết sự cố mất điện là do máy phát sân bay bị lỗi. Cụ thể, sau khi đã chuyển nguồn cấp điện qua máy phát nội bộ của sân bay, lúc 9 giờ 17, nhóm thao tác của Công ty Điện lực Tân Bình (thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM) tiến hành cắt điện trạm Phi Cảng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, máy phát của sân bay bị lỗi, không thể tiếp tục vận hành, sân bay đề nghị được tái lập nguồn điện lưới. Lập tức, nhóm công tác đã đóng điện vận hành lại máy biến áp trạm Phi Cảng lúc 9 giờ 20 cùng ngày.

"Thời gian gián đoạn cung cấp điện khoảng 3 phút, ảnh hưởng đến một phần khu vực trong ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Việc mất điện không ảnh hưởng đến hệ thống điều hành của ga quốc nội", thông cáo của Tổng công ty Điện lực TP.HCM nêu.

P.V


BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.