Chủ tịch TP.HCM yêu cầu cán bộ phải biết ‘4 xin-4 luôn’

TP.HCM đưa tiêu chí văn hóa công vụ để xét thi đua - Ảnh minh họa
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức phải luôn thực hiện phương châm “4 xin - 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ khi làm việc với người dân.

Ngày 8.8, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch các quận huyện quán triệt Đề án Văn hóa công vụ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị.

Việc này nhằm góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảm bảo tính chuyên nghiệp trong thực thi nhiệm vụ,

Theo đó, TP.HCM sẽ triển khai thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố. Đồng thời, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm tra, giám sát; kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm. Cạnh đó, thành phố cũng kịp thời biểu dương, khen thưởng những cán bộ, công chức, viên chức có thành tích, gương mẫu trong thực hiện văn hóa công vụ.

Cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện văn hóa công vụ. Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan coi việc này là tiêu chí để bình xét thi đua, đề nghị khen thưởng hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đáng chú ý, trong giao tiếp với người dân, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức cũng phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình giải thích và hướng dẫn cặn kẽ về quy trình xử lý công việc. Đặc biệt, luôn thực hiện phương châm “4 xin - 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, đơn vị công tác; trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc, âm lượng vừa đủ nghe; giữ thái độ lịch sự, không gắt gỏng hay nói trống không; không ngắt điện thoại đột ngột.

Khi đang dự họp, cán bộ, công chức, viên chức phải đặt điện thoại ở chế độ im lặng hoặc rung. Trường hợp cấp bách cần trao đổi công việc thì nhận cuộc gọi bên ngoài phòng họp, hoặc trao đổi qua tin nhắn để không làm ảnh hưởng đến các thành viên đang dự họp.

Phan Diệu


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.