Cà Mau từ chối ủy thác bảo trì đường Hồ Chí Minh

Rất nhiều 'ổ gà' trên tuyến đường này - Ảnh: Hàm Yên
Chiều 15.10, ông Hồ Hoàn Tất, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) tỉnh Cà Mau cho biết Bộ đã đồng ý với đề xuất của đơn vị này về việc xin thôi nhận ủy thác việc quản lý, bảo trì đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi từ năm 2019.

Sợ không hoàn thành nhiệm vụ do Trung ương giao, Sở GT-VT Cà Mau đã từ chối nhận ủy thác việc quản lý và bảo trì tuyến đường Hồ Chí Minh đang bị hư hỏng. "Bộ đang giao cho Tổng cục Đường bộ xử lý", ông Tất chia sẻ.

Hiện, nhiều đoạn đã được dặm vá chi chít nhưng sau đó lại xuất hiện những chỗ xuống cấp mới. Nhiều nhất là đoạn từ cầu Năm Căn đến cầu Ông Như (thuộc địa phận huyện Ngọc Hiển), nhựa mặt đường phía trên bị biến dạng và bong tróc tạo thành nhiều "ổ voi".

Tuyến đường hư hỏng khá nhiều - Ảnh: Hàm Yên

Theo ông Tất, tuyến đường Hồ Chí Minh từ Năm Căn về Đất Mũi xuống cấp quá nhiều mà Sở GT-VT Cà Mau lại không có kinh phí để bảo trì. Hiện, Sở GT-VT Cà Mau chưa thực hiện công tác bảo trì do đường còn bảo hành nhưng nhận định được khó khăn phía trước nên từ chối nhiệm vụ được Bộ GTVT giao.

Theo công văn của Sở GT-VT Cà Mau gửi Bộ GT-VT thì đường này được xây dựng trên nền đất phù sa mới nên có độ lún khá lớn. Tình trạng hư hỏng thời gian qua khá nhiều, trong khi đó hạn mức bảo dưỡng thường xuyên không thể đáp ứng yêu cầu, nhiều đoạn phần nền đường thấp, bị ngập nước khi triều cường dâng cao.

Hàm Yên


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận1

  • Dân Cà MauReply

    16-10-2018 07:48:45

    Thế thì 'nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua' là câu nói cửa miệng hay sao? Cơ quan chức năng của chính quyền Cà Mau không chịu nhận bảo dưỡng đường... thế thì tiền thu tính trên đầu xe khi kiểm định làm gì, ngành GTVT của tỉnh ngồi đó để làm gì? Đường làm trên đất phù sa yếu, đất mới đắp thì tiến sĩ cầu đường trốn đâu... sao không phản biện khi thiết kế, thi công? Ngày xưa, khi công binh Mỹ làm đường qua đất trũng ngập nước, họ đổ đá xuống và đầm nén thật kỹ lưỡng lấy đâu ra lún. Còn đoạn có nền yếu quá dày thì phải thiết kế bằng lót lớp bê tông xi măng mác cao bên dưới, trải bê tông nhựa lên trên là muôn đời toàn quân Việt Nam. Dân ngu cu đen còn nghĩ ra, thế thì trí thức cầu đường xã hội chủ nghĩa chỉ có ăn cám à? Nếu tiếc tiền thì đừng làm, chứ làm lạch quạch thì tiền cá (tiền sửa đường) quá tiền cơm (đầu tư bài bản).

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.