Bệnh viện Đại học Y Dược thanh toán viện phí bằng điện thoại di động

Dùng điện thoại thông minh để thanh toán viện phí tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Ảnh minh họa
Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, bệnh nhân có thể thanh toán chi phí khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM bằng ứng dụng Mobile Banking (QR Code). Đây là hình thức thanh toán khám, chữa bệnh mới mà bệnh viện này vừa ứng dụng nhằm giúp bệnh nhân thuận lợi hơn trong việc thanh toán viện phí.

Ngày 21.5, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã đưa vào ứng dụng dịch vụ thanh toán chi phí khám, chữa bệnh mới bằng Mobile Banking (QR Code).

Để thực hiện thanh toán bằng phương thức này, người dùng (người bệnh hoặc người thanh toán thay) chỉ cần quét mã QR trên phiếu viện phí bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với bệnh viện. Tổng thời gian thanh toán và phản hồi kết quả chỉ trong chớp mắt.

Với hình thức thanh toán này, người bệnh chỉ cần một thao tác đơn giản trên điện thoại thì đã thanh toán được chí phí khám, chữa bệnh, không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không phải mang theo tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả.

TS Thái Hoài Nam - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết hiện có 15 ngân hàng liên kết hỗ trợ thanh toán viện phí bằng QR code tại bệnh viện.

Bệnh viện đang hướng đến xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe thông minh bằng việc kết hợp giữa trí tuệ con người và công nghệ. Do đó, bệnh viện luôn chú trọng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản trị, cũng như các dịch vụ hỗ trợ người bệnh, nhằm tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích, giúp người bệnh, người nhà người bệnh tiết kiệm được thời gian chờ đợi và bảo mật an toàn thông tin thông qua hệ thống quản lý công nghệ tại đây.

“Chúng tôi là một trong những đơn vị đầu tiên thuộc hệ thống y tế trên toàn quốc áp dụng ngân hàng hiện đại trong thanh toán viện phí, cung cấp tiện ích cho người dùng khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Tuy nhiên, việc triển khai dịch vụ tiện ích này cũng đặt ra nhiều thách thức cho bệnh viện cũng như người bệnh, người nhà người bệnh tại các tỉnh thành đến khám, chữa bệnh.

Vì vậy, bệnh viện đã tăng cường công tác truyền thông, tổ chức các buổi tập huấn cho nhân viên y tế, tăng cường đội ngũ chăm sóc khách hàng, thư ký y khoa, công tác xã hội, tình nguyện viên,… trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh hiểu được lợi ích cũng như thuần thục các thao tác thanh toán viện phí”, ông Nam chia sẻ.

Hồ Quang


BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.