Cận cảnh 'xế quái thú’ giá bạc tỉ

Chiếc 'quái thú' trị giá bạc tỉ - Ảnh: P.Nguyên
Ban tổ chức đại hội Mô tô miền Tây lần IV năm 2018 cho biết xe 3 bánh Can-am Spyder RS-S do Canada sản xuất sẽ là một trong 2 xe ba bánh “khủng” dẫn đoàn tại đại hội này. Chiếc còn lại là Harley Davidson 3 bánh, đều trị giá hàng tỉ đồng.

Cần Thơ: Hơn 500 biker chuẩn bị hội ngộ, giao lưu các dòng xe phân khối lớn

Đây là mẫu xe Can-am Syder RS-S duy nhất tại ĐBSCL do anh Dương Văn Đường chủ sở hữu. Không phải là 1 siêu xế đắt tiền, mà với kiểu dáng thiết kế độc đáo, Can-am Spyder RS-S được ví như “bảo vật” đường trường cho các tín đồ đam mê mô tô phân khối lớn. Hiện tại, số lượng những chiếc xe mô tô 3 bánh "khủng" này chỉ được khoảng hơn chục chiếc trên cả nước.

Anh Đường cho biết anh có niềm đam mê xe mô tô phân khối lớn mãnh liệt từ lúc còn trai trẻ và thường xuyên sưu tầm những mẫu xe độc - lạ. Đến năm 2011, anh vô tình biết đến “quái thú” này và cực ấn tượng với những tính năng tiện nghi hàng đầu như xe hơi của nó. Giá thị trường của mẫu xe này tại thời điểm ấy khoảng 68.000 USD.

Thế là anh bổ sung vào kho xe của mình, nhờ thợ chuyên nghiệp chỉnh sửa, thiết kế lại một số chi tiết cho phù hợp với cơ thể để có thể điều khiển dễ dàng hơn trên mọi cung đường.

Chiếc còn lại là Harley Davidson 3 bánh, sẽ cùng dẫn đoàn - Ảnh: P.Nguyên

“Khi tôi chạy mẫu xe Can-am Spyder RS-S ngoài đường, nhiều người dân hiếu kỳ chạy theo trầm trồ về hình dạng của nó. Hay mỗi lần đi cà phê với bạn bè thì cũng có nhiều bạn trẻ đến xin phép chụp ảnh cùng xe.

Với những loại mô tô 2 bánh đắt tiền, chủ nhân hiếm khi cho người khác đụng vào xe chứ nói gì đến cho leo lên ngồi trên xe để chụp hình, vì họ sợ trầy sơn hoặc ngã xe hư hao, gây thương tích vì xe rất nặng. Còn tôi thì thoải mái, họ xin chụp hình thì cứ vô tư chụp, bởi xe ba bánh đâu thể ngã được”, anh Đường chia sẻ.

Xuất xứ từ Canada, Spyder RS-S tạo nên sự choáng ngợp cho những ai lần đầu nhìn thấy. Từ 2 bánh phía trước với mâm chấu kép hình chữ V màu sáng tương phản trên phần khung viền sử dụng nhiều kết cấu bằng nhôm được sơn đen và carbon đen.

Xe có hộp số 5 cấp bán tự động, có số lùi 2 cấp độ nhanh - chậm, tổng trọng lượng 317kg, bình xăng dung tích lên tới 25 lít. Thắng đĩa cho cả 2 bánh trước và sau với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Hệ thống treo hình chữ A trên xe cho 2 bánh trước tích hợp công nghệ chống rung, lật và dù đồ sộ nhưng xe lại lái rất nhẹ.

Ngoài ra, hệ thống cân bằng điện tử này sẽ tự động ngắt giảm công suất tức thì đến khi bánh xe có đủ độ bám đường cần thiết, đưa chiếc xe về trạng thái an toàn. Nhờ vậy, chiếc xe sẽ được hạn chế tối đa khả năng bị chệch hướng đột ngột hoặc lật xe.

Mặc dù đã được ra mắt với phiên bản mới, tuy nhiên tại Việt Nam, những chiếc xe mô tô 3 bánh Can-am Spyder phiên bản cũ này vẫn thuộc dạng hàng hiếm trên đường phố Việt, nó không chỉ thể hiện độ chơi mà còn được khá ít người sử dụng do nhiều yếu tố khác nhau.

Với biệt danh là “quái thú đường trường”, màu vàng óng với sơn còn mới tinh nguyên do ít được chủ nhân sử dụng, Can-am Spyder RS-S hứa hẹn là xe nổi bật trong hàng trăm xe mô tô phân khối lớn tại Đại hội Mô tô miền Tây lần này (do Báo Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Hội Can Tho Motobiker tổ chức).

Một số hình ảnh về xe Can-am Spyder RS-S- Ảnh: P.Nguyên:

Thanh Hồ


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận1

  • Bảy xe lamReply

    28-12-2018 07:57:09

    Xe luôn đi đôi với đường. Mới gần đây, trên báo chí có giới thiệu một đoạn hàng rào lan can lắp ở đoạn cua phía bên vực (hay vách núi). Lan can này có các phao hơi hình trụ, xoay được và liên kết cạnh nhau theo lan can. Lan can được cố định (giữ đứng) chỉ ở hai đầu cuối cùng của lan can. Khi xe va phải thì lan can giãn ra đồng thời làm xe trượt khi áp lên các trụ phao hơi dựng đứng trong lan can. Tất nhiên nó rất tốt đối với xe du lịch và cũng khá đắt tiền nếu lan can dài...nhưng rõ ràng không có tác dụng với xe tải, xe hạng nặng. Với loại xe cỡ lớn này thì nên đúc lan can bằng bê tông cốt sắt, nhưng các loại tường bê tông có thể làm tai nạn trở nên kinh khủng hơn vì dể xảy ra chết người. Như vậy thì nên đúc loại tường này có chân đế lượn lên cao, ở cả bên ngoài để trụ tường. Khi xe tông xiên vào thì một bên bánh xe sẽ chạy lên tường làm cho xe bị lật nghiêng. Không tốt lắm nhưng xem ra trong cái xấu thì lật nghiêng vẫn là có thể chấp nhận.

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.