Thái Lan đình chỉ kênh truyền hình do gia đình Thaksin điều hành

Chương trình của Voice TV bị cáo buộc lan truyền thông tin gây hoang mang và chia rẽ công chúng - Ảnh: The Bangkok Post
Hoạt động của kênh Voice TV có liên hệ với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra bị giới chức Thái Lan đình chỉ trong 15 ngày (tính từ ngày 13.2) với lý do an ninh quốc gia.

Ủy ban Phát thanh - Truyền hình quốc gia Thái Lan (NBTC) cáo buộc hai chương trình trên Voice TV là “Tonight Thailand” cùng “Wake Up News” lan truyền thông tin gây hoang mang và chia rẽ công chúng.

Tổng thư ký NBTC Takorn Tantasith cho biết kênh này vi phạm luật phát sóng truyền hình, một phần nội dung liên quan đến an ninh quốc gia, hòa bình, trật tự. Vài tập phát sóng có phỏng vấn hai ứng viên Thủ tướng thuộc đảng Pheu Thai (do ông Thaksin sáng lập).

Động thái đình chỉ hoạt động được thực hiện khi còn hơn một tháng nữa tổng tuyển cử sẽ diễn ra. Giám đốc điều hành Mekin Petchplai của Voice TV tuyên bố sẽ kháng cáo lệnh cấm không công bằng này, đồng thời đề nghị bồi thường thiệt hại hơn 3 triệu USD.

“Trong bối cảnh đất nước hướng tới bầu cử, hành động như vậy nên chấm dứt. Người dân cần tin tức đầy đủ, chất lượng trước khi quyết định bỏ phiếu”, theo giám đốc Mekin.

Người sở hữu Voice TV là hai người con của cựu Thủ tướng Thaksin. Kênh từng ngừng hoạt động hai lần, lần lượt vào năm 2014 (trước cuộc đảo chính lật đổ bà Yingluck Shinawatra chỉ hai ngày) và 2017.

Cẩm Bình (theo Reuters, The Bangkok Post)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.