Sống thọ hơn nhờ 8 thói quen lành mạnh mỗi ngày

Việc đọc mỗi ngày được chứng minh có thể ngăn ngừa và làm giảm chứng mất trí nhớ - Ảnh: Internet
Nếu bạn muốn sống khỏe và thọ hơn, hãy tập cho mình những thói quen lành mạnh sau đây để duy trì sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

Đi bộ 30 phút mỗi ngày

Không dễ dàng để tránh khỏi lối sống lười vận động. Sau một ngày dài làm việc, bạn khó lòng rời mắt khỏi ti vi, điện thoại để dành thời gian tập thể dục.

Đi bộ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, đồng thời cải thiện hệ tuần hoàn. Đi bộ dưới ánh sáng mặt trời 10-30 phút mỗi ngày còn giúp bạn hấp thu lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Không cần phải đến phòng gym hay tập luyện với cường độ cao, đi dạo thôi đã giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách đáng kể. Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải ngồi hàng giờ, hãy bổ sung các hoạt động thể chất vào thời gian biểu hằng ngày để tạo những thay đổi tích cực cho cơ thể.

Đặt 1 chai nước lên bàn làm việc

Hiện nay, vẫn chưa nhiều người chú ý đến vấn đề mất nước của cơ thể. Nếu bạn quyết định sống một cuộc sống lành mạnh, việc đầu tiên cần làm là uống thật nhiều nước cũng như hạn chế trà, cà phê hay các thức uống có đường. Hãy tập cho bản thân thói quen thường xuyên mang theo chai nước bên mình, đặt một chai trên bàn làm việc và đừng quên cài chế độ nhắc uống nước mỗi giờ trên điện thoại để uống nước một cách hiệu quả hơn nhé.

Dậy sớm trước một tiếng và duỗi thẳng cơ thể

Thức dậy sớm giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và cải thiện năng suất làm việc. Thay vì thức dậy trễ và phải vội vã mỗi buổi sáng, bạn sẽ có thời gian cho một bữa sáng tươm tất, duy trì được trạng thái thư giãn và thoải mái suốt cả ngày.

Duỗi cơ vào mỗi sáng giúp ích cho việc giảm đau nhức cơ. Hành động này cũng cải thiện tư thế và hệ tuần hoàn, tạo cho bạn cảm giác tỉnh táo và tiếp thêm năng lượng cho cơ thể cho một ngày làm việc bận rộn.

Nếu cảm thấy chưa thích nghi với thói quen này, hãy chia nó thành nhiều bước. Thay vì cố gắng dậy trước 1 tiếng ngay từ đầu, hãy bắt đầu bằng cách dậy trước 15 phút mỗi ngày.

Đọc sách mỗi ngày

Đọc sách không chỉ là thói quen tốt giúp bạn tăng cường trí nhớ mà còn giúp cải thiện tư duy logic cũng như trí tưởng tượng. Việc đọc mỗi ngày được chứng minh có thể ngăn ngừa và làm giảm chứng mất trí nhớ. Để làm quen với việc đọc mỗi ngày, bạn hãy đặt sách ở nhiều nơi trong nhà như phòng tắm, bếp hay dưới giường ngủ. Và cũng đừng quên đặt một quyển sách trong cặp để có thể đọc trên phương tiện công cộng hay khi đợi bạn trong quán cà phê. Trong thời gian đầu, hãy đọc từ 15 – 20 phút để làm quen dần, rồi sau đó dần dần tăng thời lượng lên.

Cười nhiều hơn

Khảo sát những người già sống thọ thì đều có một đặc điểm chung là họ luôn có thái độ sống lạc quan, những người xung quanh họ cũng vì thế mà có xu hướng hạnh phúc hơn bởi vì có câu: "1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ".

Nghe một album mới ít nhất 1 lần/tuần

Thật đơn giản để liên tục nghe đi nghe lại một playlist. Không thành vấn đề nếu bạn chỉ thích thưởng thức một playlist, nhưng tốt hơn cả, bạn nên nghe thử nhiều thể loại khác nhau. Bằng cách đa dạng list nhạc của mình, bạn sẽ phát hiện những sở thích mới và rèn luyện khả năng thích ứng của não.

Cũng giống như việc chuyển kênh radio, thói quen này không quá khó thực hiện như một số khác. Nếu bạn cảm thấy không thích, chỉ cần chuyển sang bài hát tiếp theo!

Thường xuyên giao lưu với bạn bè

Đừng bao giờ để mất liên lạc với bạn bè và những người yêu thương khi bạn vẫn còn đang làm việc. Hãy giữ quan hệ vì nó sẽ giúp bạn tránh bị trầm cảm, một căn bệnh phổ biến ở thời đại ngày nay. Hãy tiếp tục gia tăng các mối quan hệ xã hội vì đây là lúc bạn cần gia đình và bạn bè nhất trong cuộc đời. Họ sẽ mang lại tiếng cười cho cuộc đời bạn.

Ngồi thiền 10 phút mỗi ngày

Mỗi người đều phải đối mặt với nhiều áp lực khác nhau từ cuộc sống bộn bề. Thật khó để trở thành một nhân viên, người bạn đời, người cha, người mẹ, người bạn hoàn hảo trong xã hội hiện tại.

Đôi khi, chúng ta cần vài phút tìm chút bình yên cho tâm hồn. 5-10 phút ngồi, tĩnh tâm, thư giãn có thể tạo nên sự thay đổi tích cực trong lối sống hằng ngày. Thiền định giúp ta tập trung tư tưởng và ghi nhớ những điều quan trọng.

Thiền định là đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Thiền có khả năng làm giảm căng thẳng và nguy cơ mắc những bệnh lý khác. Nếu bạn dành thời gian mỗi ngày thực hành thiền định, thói quen này sẽ cải thiện sức khỏe của bạn một cách đáng kể.

Quỳnh Anh (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.