Những lợi ích cho sức khỏe từ hạt điều

Hạt điều cũng giúp tạo thuận lợi cho sự trao đổi chất của cơ thể - Ảnh: Internet
Hạt điều là một món ăn vặt có lợi ích rất tốt cho cơ thể. Trong hạt điều có nhiều kẽm phốt pho, sắt, selen và magie, những chất rất cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Chứa nhiều vitamin

Nhân điều chứa rất nhiều vitamin E và vitamin B. Nó chứa tới 35% hàm lượng vitamin E tự nhiên cần thiết cho một ngày – đây là một chất chống oxy hoá vô cùng mạnh, có tác dụng bảo vệ DNA và đảm bảo cho các tế bào trong cơ thể hoạt động bình thường.

Nuôi dưỡng tóc và da

Hạt điều rất giàu hàm lượng đồng - một thành phần cấu thành quan trọng của tyrosinase. Loại enzym này giúp chuyển đổi tyrosin thành melanin - tạo ra các sắc tố màu trong tóc và da.

Duy trì sức khỏe tim mạch

Hạt điều có chứa lượng axit oleic phong phú. Loại chất béo không bão hòa đơn này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm nồng độ triglycerid. Ngoài ra, magiê trong hạt điều có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim. Bệnh mạch vành và nguy cơ tim mạch có thể được giảm bằng cách thường xuyên ăn hạt điều do không chứa cholesterol và chất chống oxy hóa.

Tốt cho sức khỏe của xương

Hạt điều cũng chứa magiê - một khoáng chất bổ sung và kết hợp với canxi để tái tạo thành phần của xương. Ngoài ra, đồng trong hạt điều cung cấp sự linh hoạt cho xương và khớp.

Cải thiện chức năng não

Hạt điều có thể giúp tăng oxy lên não. Hạt điều đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ. Điều này là do các chất béo không bão hòa đa, chất béo không bão hòa đơn - 2 loại chất béo có tác động đến quá trình sản sinh tế bào não. Điều tuyệt vời là hạt điều có hàm lượng cao cả 2 loại chất béo này.

Giảm cân

Những người ăn hạt điều 2 lần/tuần có xu hướng tránh được béo phì. Khoảng 75% chất béo chứa trong hạt điều là chất béo không bão hòa - một chất béo tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, hạt điều có chứa một lượng lớn chất xơ. Chất béo tốt trong hạt điều có thể giúp bạn giảm cân mà vẫn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Hạt điều cũng giúp tạo thuận lợi cho sự trao đổi chất của cơ thể.

Lưu ý khi ăn hạt điều

- Không nên ăn quá nhiều hạt điều cùng một lúc. Mỗi lần chỉ ăn từ 7 – 10 hạt và chia nhỏ ra thành nhiều lần trong ngày. Hạt điều nên được ăn vào các bữa phụ rải rác trong ngày, tránh ăn vào bữa chính vì sau bữa ăn này, cơ thể sẽ giải phòng rất nhiều năng lượng từ thức ăn gây cho cơ thể cảm giác nóng.

- Vì là thực phẩm có tính nóng nên bạn hãy kết hợp ăn hạt điều với chế độ ăn uống có nhiều rau xanh và những loại thực phẩm tươi mát khác.

Quỳnh An (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.