Đó là 2 chiếc xe buýt điện nhỏ, mỗi chiếc có thể chở 11 hành khách. Tốc độ xe buýt đạt 25km/h. Các công ty thử nghiệm cho rằng đây không phải là tốc độ cao nhất, nhưng xe buýt có thể di chuyển với tốc độ này trong điều kiện thời tiết bất lợi. Các khả năng tự lái của xe buýt được bảo đảm nhờ một nền tảng đặc biệt của Ericsson - Connected Urban Transport (CUT). Hạ tầng công nghệ này cho phép sử dụng các bộ cảm biến được lắp trong các bộ đèn tín hiệu giao thông, ở các điểm dừng và các biển báo đường.

Toàn bộ công nghệ được tích hợp “trong một chiếc hộp”. Ngoài việc tự động hóa các xe buýt thành phố, công nghệ còn cung cấp các công cụ để thu thập đủ các loại số liệu thống kê khác nhau về tình hình trên đường sá. Do đó, nó ngay lập tức có thể cải thiện hiệu quả hoạt động của các công ty vận tải.

Hiện tại, việc thử nghiệm diễn ra trong khuôn khổ chương trình của Thụy Điển nhằm áp dụng các sáng chế vốn ​​đã được thực hiện từ năm 2015. Các cuộc chạy thử nghiệm sẽ kéo dài trong 6 tháng.

Vũ Trung Hương