Ông Lê Đình Long – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết: Để triển khai thi công lao lắp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế cho dầm đã bị hư hỏng tại nhịp giữa, thi công dầm ngang, mối nối dọc khoang thông thuyền cầu An Thái ở km13+250 đường tỉnh 388; Sở GTVT giao Công ty TNHH BOT đường 188 thông báo điều chỉnh phân luồng giao thông phục vụ thi công sửa chữa khẩn cấp hư hỏng cầu An Thái như sau:

Từ 13h30 đến 22h00 ngày 10.4 (thi công lao lắp dầm) cấm tất cả người, phương tiện đường bộ và đường thủy lưu thông qua cầu An Thái. Từ 13h30 ngày 17/4 đến 13h30 ngày 19/4 (thi công dầm ngang, mối nối dọc, mở rộng cánh biên) cấm tất cả ô tô các loại lưu thông qua cây cầu trên.

Sẽ cấm tuyệt đối người và phương tiện đường bộ và đường thủy lưu thông qua cầu An Thái vào ngày 10.4 tới đây để thi công dầm bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế dầm hỏng của cây cầu này

Còn trước đó và thời điểm hiện tại, trong quá trình chờ thi công dầm bê tông cốt thép dự ứng lực mới, các phương tiện như: Xe máy, người đi bộ, ô tô dưới 16 chỗ vẫn được phép lưu thông qua cầu An Thái; chỉ riêng các loại xe tải và xe khách trên 16 chỗ không được lưu thông qua cây cầu này.

Xe tải các loại và xe khách trên 16 chỗ vẫn chưa được lưu thông qua cầu An Thái trong quá trình sửa chữa...

Ngoài ra, Sở GTVT tỉnh Hải Dương đề nghị Công ty TNHH BOT đường 188 có trách nhiệm phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT, Công an huyện Kinh Môn, Kim Thành tiếp tục trực gác 24/24h để hướng dẫn, điều tiết người, phương tiện trên đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời, làm việc với các cơ quan thông tin đại chúng để thông báo ngay nội dung trên từ ngày 7.4.

Trước đó, khoảng 18h ngày 6.3, tàu thủy Thành Luân 28 trọng tải khoảng 3.000 tấn mang số hiệu HP 3016 do Trần Huy Du (SN 1977, ở Giao Thủy - Nam Định) điều khiển bất ngờ đâm vào dầm cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương). Cú đâm mạnh khiến dầm cầu An Thái bị hư hỏng nặng, giao thông qua cây cầu này bị gián đoạn nhiều ngày. Đến ngày 17.3, con tàu Thành Luân 28 mới được cơ quan chức năng di chuyển ra khỏi vị trí mắc kẹt.

Phương án khắc phục “vết thương” của cây cầu An Thái được cơ chức năng thống nhất là làm 1 dầm bê tông cốt thép dự ứng lực nổi trên mặt cầu thay thế dầm cầu bị hỏng phía dưới.

Nguyễn Dương - Dân Trí