Nhảy dây

Chỉ cần một vài phút nhảy dây có thể khiến phổi bạn nóng ran và tim đập thình thịch. Bài tập nhảy dây để tập trung vào đôi chân tăng nhịp tim mà bạn có thể thực hiện ở gần như mọi nơi, mọi lúc. Nhưng khó ai có thể nhảy liên tục quá vài phút đầu. Nhảy dây là một bài tập tuyệt vời cho toàn bộ cơ thể vì nó có thể đốt cháy tới 1.074 calo mỗi giờ.

Bạn hãy xen kẽ nhảy dây vào bài tập thể dục như nhảy dây một số lượt nhất định, ví dụ 100 cái, sau đó đi bộ hoặc nghỉ tại chỗ trong 60 giây. Sau đó lặp lại cho đến khi bạn mệt đến mức không thể nhảy một cách hiệu quả được nữa.

Thể dục nhịp điệu tác động cao

Khi bạn thể dục kèm nhịp điệu có thể khiến bạn đốt cháy calo và làm săn chắc cơ bắp. Các động tác aerobic tác động cao thách thức cơ thể và cơ bắp co duỗi nhanh nhưng vẫn được kiểm soát. Bạn có thể tăng cường độ của bài tập bằng cách thêm những dụng cụ nặng, giữ mức cường độ cao và thực hiện các bài tập vận động cụ thể những nhóm cơ lớn như cơ mông, chân, ngực và lưng.

Giống như kiểu tập ngắt quãng cường độ cao (HIIT), trong đó thời gian vận động xen kẽ với thời gian nghỉ, có thể làm tăng đáng kể lượng calo đốt cháy. Đặc biệt là khi tập ở cường độ cao, tổng thời gian tập ngắn hơn là rất quan trọng.

Bơi lội

Bơi cũng là môn thể thao lý tưởng để bạn giữ được vóc dáng gọn gàng bởi nó cũng giúp vận động toàn thân, đặc biệt là phần eo, hông và chân, cánh tay. Bơi còn giúp kéo dãn cơ thể, cải thiện chiều cao ở lứa tuổi thiếu niên và thanh niên. Đặc biệt người ta cũng ưa chuộng bơi bởi nó còn giúp đốt mỡ rất nhanh. Với bơi tốc độ cao, bạn có thể giải phóng tới 892 calo cho mỗi giờ.

Quần vợt

Thách thức của quần vợt là sự giảm tốc và tăng tốc nhanh, điều này cũng khiến bộ não hoạt động cường độ cao và cơ phải co nhanh nhất có thể để di chuyển cơ thể liên hoàn. Quần vợt là môn thể thao rất tốt để đốt cháy calo, chủ yếu là nhờ số lượng các nhịp chạy nhanh và chuyển động cơ thể cần thiết trong một trận đấu.

Làm điều này chỉ 5 phút sẽ đòi hỏi cơ bắp đáng kể và thực hiện trong một giờ có thể đốt cháy tới 728 calo cho một người nặng 90kg. Nếu đang tìm kiếm cách đốt cháy nhiều calo hơn khi chơi quần vợt, hãy tìm loại quần bó tạ nhẹ hoặc áo tạ. Chỉ cần thêm 2 - 4kg tạ có thể tăng cường độ tập đáng kể.

Chạy nhanh

Chạy nhanh đòi hỏi một lượng năng lượng lớn để di chuyển nhanh như vậy và liên quan mật thiết tới hệ tim mạch, đòi hỏi một sức bền lớn nên hầu hết chúng ta không thể chạy nhanh quá lâu.

Cách tốt nhất để kết hợp bài tập này là thực hiện 10 lần chạy nước rút 10 - 20 giây (hoặc 100 - 200 mét, nếu trên đường đua) và sau đó chạy bộ hoặc đi bộ trong 60 giây. Tiếp tục lặp lại những khoảng này cho đến khi đã đủ, hoặc cho đến khi việc chạy nước rút trông giống như chạy bộ.

Trượt patin

Trượt patin kết hợp sự cân bằng của cardio và luyện tập sức mạnh, mà không đặt quá nhiều tác động lên các khớp. Vì bộ môn tập trung nhiều vào phần thân dưới, nên bạn có thể huy động phần thân trên băng bổ sung thêm vào một số cột trượt tuyết trên đất khô.

Ngoài ra, thêm vào một vài đợt nước rút ngắn trong 10 - 20 giây không vui mà còn là cách rất tốt để tăng nhịp tim cho lượng calo đốt cháy cao hơn.

Quỳnh An (t/h)