Bí đỏ

Theo kết quả của một số nghiên cứu lượng tinh bột và chất béo trong bí đỏ rất ít. Trung bình 1 kg bí đỏ chỉ cung cấp 40 calo. Chất xơ trong bí đỏ tạo cảm giác no bụng và giúp đẩy lùi quá trình hấp thụ đường trong máu. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa một lượng lớn beta-carotene và vitamin C, rất tốt cho thị lực và làm đẹp làn da.

Khoai lang

Chắc hẳn các bạn đã không còn xa lạ gì với khoai lang đúng không? Khoai lang chính là một trong những thực phẩm thường xuyên được dùng để giảm cân nhất.

Hầu hết, trong các thực đơn ăn kiêng giảm cân, mọi người đều thích sử dụng khoai lang. Các bạn có biết lý do vì sao không, trong khi khoai lang cũng là thực phẩm giàu tinh bột.

Đó chính là vì tinh bột trong khoai lang là tinh bột khó hòa tan, tức là tinh bột đó rất khó để chuyển hóa thành chất béo giống như với tinh bột ở cơm trắng hay bánh mì.

Một lý do khác khiến cho khoai lang trở thành thực phẩm giảm cân hiệu quả là vì khoai lang rất giàu chất xơ, đây là chất có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó sẽ đốt mỡ được nhanh hơn. Không chỉ vậy, chất xơ trong khoai lang còn tạo cảm giác no bụng lâu hơn nên sẽ hạn chế được cảm giác thèm ăn.

Bánh mì ngũ cốc

Nếu có một ngày, bạn không thể tìm được loại bánh mì truyền thống, hãy thay thế bằng bánh mì ngũ cốc. Khác với bánh mì bình thường, tinh bột trong bánh mì ngũ cốc là loại chuyển hoá chậm. Chính vì thế, khi bạn ăn loại bánh mì này bạn sẽ cảm thấy tràn trề năng lượng, no lâu hơn, hạn chế cảm giác đói vặt giữa ngày. Không những vậy, bánh mì ngũ cốc chứa một hàm lượng lớn chất xơ và protein cùng nhiều khoáng chất khác hỗ trợ quá trình giảm cân.

Các loại đậu

Hầu như các loại đậu đều có giá thành rất rẻ và tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Dù đậu thuộc nhóm tinh bột nhưng lại chứa nhiều chất xơ, axit folic, kali và magie. Các loại đậu này có thể hạ lượng đường trong máu, cải thiện mức cholesterol và bảo vệ đường ruột. Theo ước lượng, 1 chén đậu đỏ chỉ chiếm 300 calo. Vì thế, bạn có thể ăn bao nhiêu đậu tuỳ thích. Họ nhà đậu cũng rất thích hợp trở thành món ăn vặt nếu bạn bị đói vặt giữa ngày.

Yến mạch

Yến mạch không chỉ là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả mà nó còn là một nguyên liệu giảm cân rất tích cực. Phần lớn mọi người khi có ý định ăn kiêng giảm cân đều có ý định lựa chọn yến mạch để sử dụng.

Mặc dù yến mạch cũng là thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhưng nó vẫn được sử dụng để giảm cân là vì tinh bột trong yến mạch là loại tinh bột tốt cho sức khỏe, là loại tinh bột không hòa tan, tức là là loại tinh bột khó chuyển thành chất béo.

Không chỉ vậy, yến mạch còn rất giàu chất xơ cho nên ăn yến mạch sẽ vừa được no bụng lâu lại vừa không sợ bị tăng cân. Vì thế, còn chần chừ gì nữa mà bạn không sử dụng yến mạch ăn thay cơm, bạn có thể ăn yến mạch vào các bữa sáng hay các bữa phụ. Chắc chắn chỉ sau một thời gian ăn kiêng bằng yến mạch, bạn sẽ thấy cân nặng của cơ thể thay đổi đến bất ngờ.

Quỳnh An (t/h)