Ăn quá nhiều

Không chỉ ăn thật nhiều trong bữa tối, nhiều người còn có thói quen ăn thật no trước khi đi ngủ. Đây là thói quen xấu, tạo gánh nặng cho dạ dày của bạn. Ăn nhiều trước khi đi ngủ khiến dạ dày của bạn vẫn phải làm việc trong khi bạn ngủ, gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

Sử dụng thiết bị điện tử

Nếu bạn xem ti vi, lướt web trong thời gian dài trước khi đi ngủ, sẽ rất tai hại. Việc này sẽ làm tăng hormone noradrenaline và dopamine, khiến bạn rất khó ngủ. Rối loạn giấc ngủ trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của các cơ quan trong cơ thể, làm rối loạn hormone, khiến bạn rất dễ tăng cân.

Hút thuốc

Hút thuốc là thói quen xấu, gây hại cho sức khỏe. Hút thuốc trước khi đi ngủ không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn mà còn khiến cả phòng ngủ của bạn ngập khói, ảnh hưởng đến bản thân bạn và cả gia đình. Ngoài ra, hút thuốc trước khi ngủ có nguy cơ gây hiện tượng máu đông tại các mạch máu.

Uống rượu

Nhiều người cảm thấy khó ngủ nên thường uống một chút rượu trước khi đi ngủ.Tuy nhiên, uống rượu có giúp bạn ngủ ngon hơn hay không? Sự thật là uống rượu trước khi đi ngủ không giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn gây hại cho sức khỏe. Uống rượu gây áp lực lên hệ thống thần kinh, gây mất nước, chếnh choáng và tổn thương dạ dày và gan.

Tập nặng trước khi ngủ

Nếu bạn thực hiện một số động tác yoga nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, có thể giúp tăng chất lượng giấc ngủ. Nhưng, nếu bạn tập những bài tập quá nặng, sẽ dẫn đến việc làm tăng hormone noradrenaline, dopamine và cortisol - là những hormone kích thích hoạt động của não, trong thời điểm lẽ ra não phải được thư giãn.

Hà Anh (t/h)