Theo đó, nhà tài trợ chính của Shark Tank mùa 3 là Tập đoàn Tân Hoàng Minh và chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax Leaders thuộc Tập đoàn Egroup; đồng tài trợ gồm tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam và Bệnh viện đa khoa Phương Đông.

Shark Tank mùa 3 đón chào 3 “shark” gồm: ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Egroup; ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Intracom Group và ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam.

Chia sẻ về việc tham dự Shark Tank mùa 3, ông Phạm Văn Tam, người vừa thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp có số vốn 200 tỉ đồng cho biết: “Quỹ đầu tư khởi nghiệp Asanzo Startup Fund rót vốn sẽ không chỉ hỗ trợ một nguồn tài chính vững chắc mà chúng tôi còn cam kết cố vấn, định hướng và sát cánh cùng các startup trong hành trình khởi nghiệp”.

Shark Tank mùa 3 sẽ chính thức lên sóng vào ngày 24.7.2019. Chương trình đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup tại các hội thảo: Giải pháp cho nông nghiệp 4.0 (tuyển chọn tại Cần Thơ ngày 13.4), Gọi vốn thành công (tuyển chọn tại Hà Nội ngày 19 - 21.4). Vòng tuyển chọn tại Đà Nẵng diễn ra vào ngày 27.4, còn tại TP.HCM là ngày 4 - 5.5.

Trong mùa trước đó đã có 27 startup nhận được đề nghị đầu tư của các “shark” với số tiền lên tới 206,5 tỉ đồng. Ngay sau khi phát sóng, nhà đầu tư và các startup đã nhanh chóng triển khai công đoạn thẩm định doanh nghiệp.

Sau 6 tháng làm việc, đã có 11 thương vụ ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân từ chương trình gồm: Power Centric, ShoeX, CDTS, Jobsgo, Viral Works, Dota, We Escape, Hoa Nắng, Viral Works, Talks Café 100%, Tiếng Anh, Nhà hàng chay Pema, Dota và Bống chè bưởi.

Shark Tank mùa 2 đạt tỷ lệ vàng của Shark Tank trên toàn thế giới với 8/9 thương vụ đề nghị đầu tư trên sóng truyền hình được rót vốn.

Mùa 2 ghi nhận “shark” Nguyễn Ngọc Thủy là nhà đầu tư có số lượng thương vụ được rót vốn nhiều nhất. Trong 2 mùa tham gia Shark Tank, ông Thủy đã đề nghị đầu tư vào 9 công ty trên sóng truyền hình. Đến nay, đã có 7 công ty được rót vốn với tổng số tiền đầu tư hơn 74 tỉ đồng.

Ông Thủy cho hay khởi nghiệp được xem là cuốn sách để đưa quốc gia tới con đường thịnh vượng, là cơ hội mở ra cho doanh nghiệp, cho những ai đang có giấc mơ kinh doanh.

“Những khát vọng cần được nuôi dưỡng. Bên cạnh việc tôn vinh những thành công cũng cần bao dung và chấp nhận thất bại. Ngay cả các nước phát triển, tỷ lệ khởi nghiệp thành công cũng dưới 10%, nhưng giá trị thành công mang lại sẽ gấp nhiều lần giá trị phải trả”, ông Thủy nói.

Thống kê của ban tổ chức shark tank cũng cho biết trong mùa 2, quá trình thẩm định đã diễn ra nhanh chóng hơn so với mùa đầu tiên. Có những thương vụ từ lúc thẩm định đến khi ký kết, đầu tư chỉ 100 ngày. Điển hình là thương vụ “shark” Việt đầu tư vào Công ty CDTS hay “shark” Louis Nguyễn rót vốn vào Công ty gạo hữu cơ Hoa Nắng.

Sau 14 tập phát sóng của mùa 2, Shark Tank Việt Nam đã đạt 45 triệu lượt xem trên Facebook, 30 triệu lượt xem trên YouTube, ngoài ra còn có 38.000 lượt chia sẻ, 22.000 lượt bình luận và 226.000 lượt theo dõi trên YouTube.

Lam Thanh