Tác dụng tuyệt vời của tư thế vặn xoắn trong yoga

Tư thế vặn xoắn tác động tốt lên hông, cột sống, vai - Ảnh: Internet
Tư thế vặn xoắn là một trong những tư thế cơ bản của yoga rất tốt cho sức khỏe.

Tư thế vặn cột sống giúp làm trẻ hóa xương cột sống và các cơ trên cơ thể đồng thời làm dịu hệ thần kinh. Nếu bạn thực hành thường xuyên tư thế này, nó sẽ giúp bạn điều hòa cơ thể. Khi thực hành vặn xoắn, các mô liên kết được tác động, giúp cải thiện tính đàn hồi. Chức năng của lá nách, gan, thận, hệ tiêu hóa và hệ thống bài tiết được cải thiện.

Tác dụng của tư thế vặn cột sống

- Tác động tốt lên hông, cột sống, vai

- Massage các cơ quan nội tạng

- Cải thiện hệ tiêu hóa

- Giảm đau cổ, đau thắt lưng, đau thần kinh tọa

- Giảm căng thẳng và lo âu

Đây là tư thế tốt cho phụ nữ mang thai ở tam cá nguyệt thứ 2, giúp tăng cường sức khỏe thắt lưng.

Cách thực hiện

Nếu bạn chưa quen với việc vặn người, thì tư thế ngồi vặn người đơn giản là sự khởi đầu tuyệt vời. Ngồi trên sàn, hai chân chéo nhau.

Nếu muốn thoải mái hơn, hãy ngồi trên 1 tấm mền gập lại để nâng hông.

Kéo dài xương cột sống và khi hít vào, đặt tay phải trên sàn, ngay phía sau thân người, tay trái đặt trên gối phải. Khi thở ra, vặn người đồng thời mắt nhìn về phía vai phải. Giữ trong 5 nhịp thở, sau đó đổi bên.

Giữa tư thế tầm 30-60s, thở đều, chậm nhưng sâu.

Thở ra và thả tay trái ra, rồi xoay eo, ngực và cổ lại vị trí trung tâm. Thư giãn

Lặp lại với bên đối diện. Sau đó thở ra và trở lại vị trí ban đầu.

Quỳnh An (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.